Viết mở bài và kết bài thuyết minh về con chó (đừng chép trên mạng)

2 câu trả lời

mở bài :Trong tất cả các giống vật nuôi, loài vật đáng yêu và gắn bó với con người hơn cả là những chú chó. Chó trung thành và dễ gần, được xem là một người bạn thân thiết của con người.

Chó là giống vật đầu tiên được con người thuần hóa cách đây khoảng 12000 năm vào thời kì đồ đá. Họ hàng nhà chó có cả cáo và chó sói. Loài chó ngày nay được thuần hóa từ một loài chó nhà màu xám.

kết bài:

Chó rất gần gũi với con người, nên ta cần chăm sóc tốt cho chúng. Chăm sóc cho chó rất đơn giản và việc luyện tập cho nó cũng không phức tạp. Với tính hiền lành của chúng thì cho rất dễ hòa đồng và nhanh hiểu được những điều mà con người cần ở chúng. Lông chó rất dễ bám bụi, nên ta phải thường xuyên tắm rửa và chải lông cho chúng. Đáng lưu ý nhất là phải tiêm vắc xin phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm.

Chó là loài động vật trung thành và cũng rất thông minh. Hãy chăm sóc và bảo vệ chúng để chúng có thể có được những thứ xứng đáng với những gì chúng được hưởng.

mở bài : Có thể bạn chưa biết, có một chú chó nổi tiếng khắp quốc gia Nhật Bản và cũng được biết đến trên khắp quốc tế vì lòng trung thành với chủ, đó là chú chó giống Akita có tên là Hachiko.

kết bài : Chẳng có loài vật nuôi nào thân thiện với con người lại trung thành với chủ đáng quý như loài chó, chúng biết cảm nhận xúc cảm của con người, biết đảm nhiệm và san sẻ, chó xứng danh là một người bạn tốt của con người. Nếu bạn có một con chó, hãy đối xử tốt với nó, chó chẳng khi nào chê chủ của mình, dù sang hay nghèo, dù hiền hay dữ nó vẫn luôn yêu quý kính trọng và trung thành với chủ với chủ, luôn bảo vệ chủ của mình .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm