"Viết lại một đoạn văn trong bài của em sau khi đã phát hiện và khắc phục các lỗi" Lỗi đó là không đủ ba phần : mở bài,thân bài,kết bài?

2 câu trả lời

Ngày hôm qua, em mới được trả bài kiểm tra Văn và em đã bị điểm rất kém. Nguyên nhân à do em không viết đủ ba phần mở bài, thân bài, kết bài mà em chỉ gạch đầu dòng, lập dàn ý. Em đã phát hiện ra lỗi sai nghiêm trọng này khi nhìn thấy lời phê bình của cô giáo. Em thấy vô cùng hối hận về lỗi sai ấy của mình. Và cũng từ sai lầm ấy, em đã rút ra cho mình những bài học quý giá. Đó là trước khi làm bài thì phải đọc kỹ đề bài, sau đó mới lập dàn ý và viết bài. Bước đọc và hiểu đề là bước rất quan trọng bởi lẽ nếu không đọc và hiểu đề thì em sẽ chẳng biết đề nói gì và hỏi gì. Các bạn hãy thật chú ý khi làm một bài Văn nhé, đừng mắc sai lầm như mình hoặc nếu không may có làm sai thì hãy biết nhận lỗi và khắc phục lỗi.

Chữa lỗi

Không đủ mở bài :

Trong lớp, tôi có một người bạn thân. Đó là Phúc.

Không đủ thân bài :

Cậu có nước da màu bánh mật, đôi mắt đen láy và chiều cao có phần khiêm tốn. Phúc rất thích chơi cờ. Cậu chơi rất giỏi. Khi chơi cờ, cậu chăm chú nhìn vào thế trận, bàn ta nhỏ đưa nhanh những quân cờ, miệng nở một nụ cười thật tươi. Khi viết bài, cậu chăm chú viết nắn nót từng nét chữ màu tím đậm trên dòng kẻ ô - li.

Không đủ kết bài :

Chúng tôi sẽ mãi là bạn thân

Câu hỏi trong lớp Xem thêm