Viết kết bài về lòng hiếu thảo ( viết hay )

2 câu trả lời

*Bạn tham khảo nha*

Đối với chúng ta, lòng hiếu thảo luôn cần thiết, vì nó sẽ thể hiện được bản chất thực sự của bản thân mình. Không gì vui hơn là được người khác khen, được người khác để ý đến. Nhớ đến con nhà đấy ngoan lắm, nó hiếu thảo nữa chứ, sẽ khiến cho bố mẹ ta cảm thấy tự hào về ta. Hy vọng trong tương lai mới chính là thứ mà ta sẽ với đến. Chúng ta biết rằng, không những ai cũng có đức tính hiếu thảo, phải rèn luyện mới có thể đạt được nó. Và ta vẫn luôn tự hào về chính mình, về cha mẹ mình khi đã cho ta sống trên đời này, vì đó là thứ mà không phải ai cũng được.  

  Giá trị của một người con không thể hiện ở sự giàu có sang trọng mà nó chính là ở tấm lòng hiếu thảo. Lòng hiếu thảo thể hiện lối sống trọng tình nghĩa và cũng là nét đẹp cao quý của nền văn hóa Việt Nam.

Bản thân chúng ta khi cha mẹ còn sống khoẻ mạnh, phận làm con phải biết yêu thương, tôn thờ và kính trọng. Phải biết chăm sóc cha mẹ, đỡ đần thuốc thang khi cha mẹ già yếu, bệnh tật. Trong kho tàng ca dao, dân ca Việt Nam mà ông bà ta đã để lại có những bài ca ca ngợi công lao trời biển của cha mẹ như:

                              “Công cha như núi Thái Sơn

                      Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

                               Một lòng thờ mẹ kính cha

                         Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”