Viết hộ mình 1 đoạn văn nói về sự phát triển của thế giới với ạ :)

1 câu trả lời

Thực tế, cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư được mở đầu bằng những đột phá khoa học - công nghệ, từ đó hình thành những công nghệ mới như công nghệ nano, in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ di truyền, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật…

Giới nghiên cứu khoa học nhận định, các xu thế của công nghệ mới có thể được chia thành 3 nhóm bao gồm: vật lý, kĩ thuật số và sinh học. Cả 3 nhóm này có mối quan hệ chặt chẽ, tác động qua lại. Từ đó, tạo ra các sản phẩm công nghệ, có giá trị sử dụng cao.

Điển hình như các loại xe ô tô tự lái, hay các phương tiện tự hành khác... Với sự phát triển đột phá của trí tuệ nhân tạo và các cảm biến thông minh, khả năng của các phương tiện này đang dần được hoàn thiện. Khi các công ty công nghệ cao bắt đầu thử nghiệm công nghệ lái xe tự động, nó biến đổi những chiếc xe hiện có (như một chiếc Toyota, Audi hay Lexus…) bằng cách trang bị thêm nhiều camera, cảm biến và một hệ thống máy tính trên xe. Các chuyên gia dự báo, trong khoảng 10 năm tới, 10% các phương tiện tham gia giao thông ở Mỹ sẽ là các phương tiện không người lái.

Được biết, trong sự kiện Thế vận hội Olympic 2020 sắp tới, nước chủ nhà Nhật Bản cũng dự kiến sẽ đưa đón quan khách, các vận động viên bằng xe tự hành, chạy bằng pin năng lượng mặt trời tới các điểm thi đấu.

Trong khi đó, robot hiện cũng đã được sử dụng trong nhiều ngành sản xuất như: tham gia dây chuyền lắp ráp sản xuất ô tô; dây chuyền sản xuất thuốc chữa bệnh; hay trực tiếp chăm sóc người bệnh…

Đối với cách mạng công nghiệp 4.0, các công ty chỉ cần tiến hành số hóa, robot hóa nền sản xuất, sẽ có cơ hội giành lại công việc từ các nước có giá nhân công thấp. Đây cũng là lý do quan trọng nhất, khiến chính phủ nhiều nước quan tâm và đề ra các chiến lược cho riêng mình.

Công nghệ thông tin là cốt lõi của cách mạng công nghiệp 4.0.

Kể từ năm 2011, Chính phủ Đức đã hoạch định rõ ràng chiến lược phát triển Công nghiệp 4.0, nhằm tạo ra một khuôn khổ chính sách chặt chẽ, thiết lập vị thế là nhà cung cấp các hệ thống sản xuất tiên tiến hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã lên kế hoạch hỗ trợ vốn cho hơn 2.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhằm thúc đẩy quá trình hình thành các nhà máy thông minh. Tại những nhà máy này, dây chuyền sản xuất sẽ được tự động hóa hoàn toàn, máy móc được kết nối với các hệ thống máy tính thông minh.

Đối với đảo quốc Singapore, Chính phủ nước này đã quyết định đầu tư 450 triệu USD trong 3 năm tới để phát triển các ứng dụng robot phục vụ đời sống. Được biết, một trong những chiến lược xây dựng quốc gia thông minh của Singapore là nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững trong thời kỳ diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư.

Quốc gia đông dân nhất thế giới lại đề ra cho mình chiến lược công nghiệp “Made in China 2025”. Trung Quốc muốn trở thành “người khổng lồ” sản xuất bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến như robot, trí tuệ nhân tạo... Trung Quốc đề ra mục tiêu, đến năm 2020 có thể sản xuất 100.000 robot mỗi năm.

Ước tính từ nay đến năm 2020, sẽ có 50 tỷ vật thể được kết nối Internet trên toàn cầu.

Bạn tham khảo thử !