Viết giúp mình đoạn văn đề: hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 7 câu trình bày cảm nhận của em về trang phục văn hóa hiện nay

2 câu trả lời

Trang phục là một phần của nét đẹp văn hóa cũng như nhằm tôn vinh lên vẻ đẹp của mỗi con người trong cuộc sống. Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và đẹp chính là để nhằm tôn trọng mình cũng như tôn trọng người đối diện. Chúng ta cần tránh xa kiểu ăn mặc lố lăng, bẩn thỉu, không gọn gàng. Quần áo ko cần quá đẹp nhưng phải gọn gàng, sạch sẽ. Hơn nữa, việc mặc những trang phục truyền thống của quốc gia dân tộc chính là mang nét đẹp của dân tộc vươn ra thế giới. Chúng ta có quyền tự hào về trang phục của đất nước và quê hương mình. Tuy nhiên trang phục thì chúng ta nên hòa nhập với các quốc gia khác nhưng ko nên hòa tan quá mức. Trang phục chúng ta mặc vẫn nên mang bản sắc văn hóa của nước mình. Tóm lại, trang phục là nét đẹp văn hóa khi mỗi người biết mặc đẹp và chứa đựng tinh thần dân tộc.

từ xưa đến nay người ta đều chú ý tới cách ăn mặc của bản thân cũng như của mọi người. bên cạnh những trang phục đẹp và giản dị, thì cũng có những người ăn mặc theo một cách lố lăng, không phù hợp. phong cách bụi bặm, lập dị, vô ý thức ở nơi công cộng. Ăn mặc phù hợp không chỉ tôn lên vẻ đẹp của bản thân mà còn làm bản thân mình đẹp trong mắt của người khác. Từ cách ăn mặc người ta có thể đánh giá tính cách, trình độ giáo dục, cách ứng xử.... Vì vậy chúng ta phải có cách ăn mặc phù hợp nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc dân tộc.