Viết đoạn văn với câu chủ đề sau và diễn đạt bằng cấu trúc diễn dịch" học tập là 1 công viện rất quan trọng đối với con người"

2 câu trả lời

Đề bài: Học tập là một công việc rất quan trọng đối với con người.

1. Luận điểm: Việc học tập của con người nói chung là vô cùng quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với cuộc đời của mỗi con người.

2. Luận cứ:

- Học tập giúp con người được phát triển toàn diện về mặt tri thức, hoàn thiện nhân cách, lối sống.

- Học tập đưa con người đến những trải nghiệm mới, bồi dưỡng cho ta những tình cảm sâu sắc, giàu tính nhân văn, thúc đẩy các mối quan hệ xã hội, giúp con người trưởng thành, đạt được ước mơ.

- Học tập tốt có thể vươn tới những địa vị cao trong xã hội, giúp chúng ta nhận được sự trân trọng, yêu quý, ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh.

- Học tập còn có ý nghĩa trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của toàn xã hội.

3. Phương pháp lập luận: Có thể linh hoạt sử dụng một trong hai phương pháp lập luận chứng minh và lập luận giải thích.

Ngày nay, chúng ta đang sống trong thời đại mà khoa học kĩ thuật công nghệ thông tin ngày một nâng cao, nhưng vấn đề quan trọng nhất học tập là 1 công viện rất quan trọng đối với con người" . Trong xã hội đó ấy, làm việc gì cũng cần phải có hiểu biết, có trí thức. vì vậy việc học là rất cần thiết và có vai trò ý nghĩ vô cùng quan trọng đối với mỗi người chúng ta.tuy nhiên việc học là một quá trình tích luỹ kiến thức lâu dài mà tri thức nhân loại lại là vô bờ bến. thế nên chúng ta cần có một sự tập trung ý chí và xác định thật đúng đắn. học là một công việc mà mỗi chúng ta phải làm hằng ngày và có thể là cả cuộc đời. học là một quá trình tìm hiểu, thu nhận, tích luỹ kiến thức cho bản thân mình từ thầy cô giáo bạn bè trên tư liệu sách vở và học ở ngoài cuộc sống. kiến thức nhân loại vô cùng phong phú khoa học kĩ thuật không ngừng phát triển cố nhiều vấn đề nảy sinh trong cuộc sống cần được chúng ta giải quyết và tiếp thu. Tuy nhiên những điều ta biết chỉ là một giọt nước nhỏ trong khi đó điều ta chưa biết lại là biển cả rộng lớn bao la. Vì vậy còn có nhiều miền tri thức cần được chúng ta khám phá học hỏi. thé nên việc học trước hết là hướng đến mục đích học để biết nhiều miền kiến thức ấy để thế giới xung quanh mở ra một cách sáng tỏ trước mắt bạn lật mở mọi vấn đề mọi khía cạnh của cuộc sống muôn màu. có vậy chúng ta mới có thể không lạc hậu với thời đại và yêu cầu ngày càng cao của xã hội.