Viết đoạn văn về cách loại bỏ thói quen xấu

2 câu trả lời

Write:

Every evening, before going to bed, I often get into the habit of reading stories on the web by phone along with drinking a glass of milk. The websites I read are free reading websites for young people with a wide variety of stories to choose from. I often choose to read stories that are light or fun, not too stressful or complicated to help me fall asleep. This is actually a very difficult habit to change, and not doing it means my pace of life is affected. One day, because I was so busy with work, I didn't have time to read stories because it was late at night. I need to sleep right away so I can get to school on time the next day. However, it was because I did not read the manga as usual that I was unable to sleep. As a result, I slept 3 hours later than usual instead of spending 20 minutes more reading. Since that day, I have been trying to arrange my schedule to take some time to read before bed because I don't want to lose sleep again. My mother often complains because I use the computer too much at night, and she is afraid that reading stories on the computer will affect my eyes badly. I also know the harmful effects of reading on the screen, so I have gradually changed by reading. Turns out that reading also helps me sleep well, and it also limits the negative effects on my eyes. If I allocate my time properly, my sleeping habits are not necessarily bad either. Besides being able to read good stories, I also trained myself to write because reading stories helped my vocabulary become much richer. It's a good habit I will continue to do before I go to bed, and I always hope that it can give me good dreams.

-Content: This is my habit of reading stories every night and I already know how to fix it

Dịch:

Vào mỗi buổi tối , trước khi đi ngủ tôi thường có thói quen đọc truyện trên trang web bằng điện thoại cùng với việc uống một ly sữa. Trang web tôi đọc là những trang web đọc truyện miễn phí cho giới trẻ với thật nhiều thể loại truyện để người đọc tùy chọn. Tôi thường chọn đọc những truyện có nội dung nhẹ nhàng hoặc vui vẻ, không quá căng thẳng hay phức tạp để giúp tôi dễ đi vào giấc ngủ hơn. Thật sự đây là một thói quen rất khó thay đổi, và việc không thực hiện nó đồng nghĩa với việc nhịp sống của tôi bị ảnh hưởng. Có một ngày nọ do tôi quá bận rộn với công việc, tôi đã không có thời gian để đọc truyện vì khi đó đã là tối muộn. Tôi cần phải ngủ ngay lập tức để ngày hôm sau có thể đến trường đúng giờ. Thế nhưng chính vì không đọc truyện như mọi ngày mà tôi đã không thể nào ngủ được. Kết quả là tôi đã ngủ muộn hơn bình thường đến 3 giờ thay vì dành thêm 20 phút để đọc truyện. Kể từ hôm ấy, tôi đã cố sắp xếp thời gian biểu của mình để dành một khoảng thời gian đọc truyện trước khi ngủ vì tôi không muốn mình lại bị mất ngủ. Mẹ tôi thường phàn nàn vì tôi sử dụng máy tính quá nhiều vào ban đêm, và mẹ sợ việc đọc truyện trên máy tính như thế sẽ ảnh hưởng không tốt đến mắt tôi. Tôi cũng biết tác hại của việc đọc trên màn hình, nên tôi đã dần thay đổi bằng việc đọc sách. Hóa ra việc đọc sách cũng giúp tôi ngủ rất ngon, và nó còn hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến mắt tôi. Nếu phân bổ thời gian hợp lý thì thói quen đọc truyện trước khi ngủ này của tôi cùng không hẳn là không tốt. Bên cạnh việc được đọc những bộ truyện hay, tôi còn rèn luyện được cho mình khả năng viết lách vì đọc truyện giúp vốn từ ngữ của tôi trở nên phong phú hơn rất nhiều. Đó là một thói quen tốt mà tôi sẽ tiếp tục làm trước khi đi ngủ, và tôi luôn hi vọng rằng nó có thể đem đến cho tôi những giấc mơ đẹp.

-ND: Đây là thói quen mik hay đọc truyện vào mỗi buổi tối và đã biết cách khắc phục

Cho mik ctlhn nha

Everyone has a bad habit and we have to deal with it. It can be nail biting or knuckles, some people interfere with other people's words. All of these habits are bad and need to be abandoned. Don't be afraid, though, as the following article will show you how to get rid of them.