Viết đoạn văn từ 9-12 câu cho biết tình cảm của chú bé Hồng khi được gặp mẹ và trong lòng mẹ ( sử dụng 1 thán từ, 1 trợ từ , 1 tình thái từ)

2 câu trả lời

Nguyên hồng là(trợ từ) một cậu bé đáng thương trong xã hội phong kiến. Cậu sống trong sự
ghẻ lạnh của họ nội và độc nhất là người cô .Người cô luôn muốn xóa đi tình cảm trong sáng về người mẹ của nguyên hồng .Ôi!(thán từ) nguyên hồng vẫn luôn tin vào mẹ của mình và tình yêu mẹ lại càng mãnh liệt hơn nữa.Nó đánh tan đi mọi ranh giới của sự cay nghiệt mà người cô đặt ra à( tình thái từ.Tình yêu đối với mẹ đã làm nguyên hồng vượt qua tất cả sưởi ấm tâm hồn và trái tim nguyên
hồng

Tình yêu thương mãnh liệt của chú bé Hồng đối với người mẹ khiến người đọc cảm động sâu sắc. Mặc dù đã ngót một năm chú bé không nhận được tin tức gì của mẹ, đặc biệt mặc dầu bị bà cô xúc xiểm chia rẽ tình mẹ con, nhưng "tình thương và lòng kính mẹ" của bé Hồng vẫn nguyên vẹn. Bé Hồng không hề trách mẹ nếu quả là mẹ "đã chửa đẻ với người khác". Tuy non nớt, nhưng bé hiểu "vì tội góa chồng, vì túng bần quá mà mẹ mình phải bỏ các con đi tha phương cầu thực". Lòng căm nghét của bé Hồng được tác giả diễn đạt bằng những câu văn thể hiện sự uất ức: "Cô tôi nói chưa dứt câu, cổ họng tôi đã nghẹn không ra tiếng. Giá những cổ tục đày đọa mẹ tôi là một vật như hòn đá, cục thủy tinh, đầu mẩu gỗ, tôi quyết vồ ngay lấy cắn, mà nhai, mà nghiền cho kì nát vụn mới thôi". Chỉ cần thoáng qua, bé đã phát hiện ra chính xác mẹ mình. Gặp mẹ, Hồng vui sướng cao độ. Niềm vui sướng ấy như thấm vào da thịt. Qua đó có thể thấy, chú bé Hồng dù còn rất nhỏ nhưng là người con hiếu thảo, thấu hiểu cho hoàn cảnh gia đình và nỗi lòng của mẹ. Dù người khác có tác động, Hồng vẫn giữ một niềm tin và sự kính trọng với mẹ của mình.

Thán từ: thôi, tình thái từ "ứ", trợ từ "mà"