Viết đoạn văn từ 7 đến 10 câu nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của dây trầu trong cuộc sống ( lưu ý : viết theo trình độ của lớp 6 , ko hay quá cũng ko tệ quá ,ko chép mạng )

2 câu trả lời

Bài tham khảo:

Trong cuộc sống, có rất nhiều món ăn ngon nhưng món trầu là món của các cụ ông, cụ bà ngày xưa hay ăn nhất. Em không biết trong lá trầu đó có vị gì mà các cụ ông, cụ bà lại ăn nhiều đến thế. Bỗng một hôm, có 1 ngày em hỏi bà rằng "Bà ơi, tại sao ngày nào bà cũng ăn trầu hết vậy ạ? Món trầu này có gì đặc biệt không mà sao con thấy các cụ ông, cụ bà đều ăn hết cả?". Bà không nói gì 1 hồi lâu, sau đó bà lại nói với em rằng "Ăn trầu sẽ có 2 tác dụng riêng, là tác dụng xấu và tác dụng tốt. Con muốn nghe tác dụng nào trước?". Em đáp lại rằng "Con muốn nghe một lượt cơ". Bà mỉm cười, xoa đầu em và nói "Tác dụng xấu là ăn trầu nó sẽ gây ra bệnh ung thư, hóa chất chính là từ lá trầu làm tăng tỷ lệ ung thư miệng gấp 8,4 lần so với người không ăn trầu, nếu ăn kèm với thuốc lào tỷ lệ tăng lên 9,9 lần, còn tác dụng tốt là sát trùng mạnh đối với các loại vi trùng như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, vi khuẩn subtilis và trực trùng coli nên được dùng làm thuốc chữa lỵ và sốt rét". Em bắt đầu lo sợ cho bà, nhưng một thời gian sau bà mất vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, em buồn lắm, vì đã mất đi một người bà yêu thương con cháu hết mực. Và từ đó em đã cảm nhận được về vẻ đẹp của cây trầu ấy trong cuộc sống.

       Chúc học tốt~.~

          @by Thanhngocjeans

          #Hoidap247.

Cách mở bài 1: Cây trầu là một trong những món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng.  

Cách mở bài 2: "Leo từ cổ tích về đây
                  Là cây trầu mấy đời nay của bà
                  Thương trầu chẳng biết nở hoa
                Quấn vào nhau mở màu ra lá mềm ..."

Đây là một đoạn trích trong bài thơ "Cây trầu", mỗi khi đọc chúng ta sẽ nhớ về vẻ đẹp tinh túy mà cây trầu mang trên mình. Nó thân thuộc, gần gũi với bà con làng quê, gắn liền với hình ảnh tuổi thơ của những người con ở vùng quê sông nước.

Thân bài: a/ Giới thiệu khái quát cây trầu

VD: Cây trầu là loại dây leo thường sống rất lâu năm, lá có hình trái tim, mắt bóng loáng, khoác lên mình màu xanh um kết hợp với hoa hình dáng đuôi sóc màu trắng, cây có thể cao tới một mét.

b/ Mô tả chi tiết

- Hoa

+ Màu sắc

+ Hình dạng

+ Đặc điểm dài, ngắn, ...

Hoa trầu cũng có cuống dài như cuống lá, hoa mọc ở nách lá khi hoa già khô thì chuyển màu nâu sậm

- Quả

Về quả thì lưu ý rằng cây trầu không có quả 

- Thân

Thân tròn, nhẵn, dẻo dai, trên thân có rất nhiều đốt. Trên các đốt này các rễ phụ của cây mọc ra làm nhiệm vụ leo bám và hút chất dinh dưỡng.

- Lá

Lá có cuống, bẹ , dài khoảng 3mm, phiến lá hình trái tim, dài chừng 13cm, có mũi nhọn ở chóp, dạng màng và cứng. Lá thường xanh, trên lá nhiều gân nổi rõ, Lá non thường xanh nhạt và bóng, lá già đậm hơn, lá có vị thơm nhẹ, vị cay.

*Lưu ý: Trong quá trình viết đoạn văn thì nên dùng biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa để đoạn văn được dài và hay

Kết bài: cảm nhận của bản thân về cây trầu

Dùng một số từ ngữ để chỉ cảm xúc để nói lên cảm nhận của bản thân:

Gợi ý: vui vẻ, bối rồi, bồi hồi, phấn khích, hạnh phúc, trầm tư, cảm hứng, sảng khoái, thích thú, phấn khởi, lạc quan, thỏa mãn, đầy hi vọng, u sầu, buồn bã, hối tiếc, lúng túng, sợ hãi, ...

Nhưng văn lớp 6 thì khuyên bạn không nên dùng từ ngữ cảm xúc tiêu cực đâu nhé!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Giúp mik với ạ , mik cần gấp nha ! Vật nào sau đây có khả năng tác dụng lực lên vật khác mà không cần có sự tiếp xúc? (1 Point) Quả pin Khúc gỗ Thanh kim loại Nam châm 5Lực hấp dẫn giữa hai cuốn sách KHTN 6 là lực (1 Point) Có thể là lực tiếp xúc hoặc lực không tiếp xúc Lực không tiếp xúc Lực tiếp xúc 6Lực nào là lực không tiếp xúc? (1 Point) d và e c và d b và c a và b 7Lực nào sau đây là lực không tiếp xúc? (1 Point) Lực Trái Đất tác dụng lên quyền sách đặt trên mặt bàn. Lực của chân cầu thủ tác dụng lên quả bóng, Lực của gió tác dụng lên cánh buồm. Lực của bạn Linh tác dụng lên cửa để mở cửa. 8Nhận biết lực nào sau đây không phải là lực tiếp xúc? (1 Point) Lực ma sát Lực hút của Trái Đất Sự nổi Sức cản của không khí 9Lực gió làm tóc bay là lực (1 Point) Không tiếp xúc Có thể là lực tiếp xúc hoặc lực không tiếp xúc Tiếp xúc 10Lực nào sau đây là lực tiếp xúc (1 Point) Lực hấp dẫn giữa Trái Đất và Mặt Trăng Trọng lực của Trái Đất tác dụng lên máy bay Lực của vận động viên nâng quả tả lên Lực hấp dẫn giữa Trái Đất và Mặt Trời 11Những lực nào là lực không tiếp xúc? (1 Point) c và d a và b d và a b và c 12 Lực nào sau đây là lực không tiếp xúc: (1 Point) Lực của chân người tác dụng lên bậc thang khi đi bộ Lực hút của Trái Đất tác dụng lên máy bay Lực của gió tác dụng lên cánh diều Lực đẩy của tay người lên cánh cửa sổ khi mở cửa 13Lực nào sau đây không phải là lực tiếp xúc (1 Point) Lực của chân cầu thủ sút quả bóng Lực của tay nâng bát cơm lên Lực của tay dùng lược chải tóc Lực của Trái Đất hút quả táo

4 lượt xem
2 đáp án
16 giờ trước