Viết đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể lại kỉ niệm đáng nhớ về một người thân. Trong đoạn có sử dụng ít nhất một câu ghép (gạch chân câu ghép đó).

2 câu trả lời

Đối với tôi, mẹ là người tôi thương nhất. Có một lần tỗi đã vô tình làm mẹ buồn. Vào một hôm nọ, khi đi học về thì bỗng nhiên tôi thấy mẹ đang xem quyển nhật kí của mình. Tôi hét lớn, nói rằng:''Sao mẹ quá đáng thế, mẹ không được xem trộm bí mật của con, con giận mẹ, con không cần mẹ nữa''.Cứ tưởng mình sẽ nhận một cái tát đau điếng, nhưng không mẹ chỉ im lặng, hai gò má đỏ lên và khóe mắt rưng rưng. Có một điều gì đó khiến tôi không dám nhìn vào mắt mẹ. tôi đã chạy vào một mạch vào phòng và nằm khóc, mặc cho bố đang gọi ở ngoài, Nhưng sang ngày hôm sau, khi tỉnh dậy tôi chợt nghĩ rằng mình thật có lỗi với mẹ và tôi đã hạy lại ôm mẹ và nói:''Con xin lỗi mẹ rất nhiều'', mẹ không giận tôi mà còn sẵn sàng tha thứ cho tôi.

Bạn tham khảo đoạn văn sau nhé:

Kỉ niệm thời thơ ấu đáng nhớ nhất với em chính là một lần không vâng lời mẹ. Trưa hôm ấy trời nắng chang chang, mẹ dặn em ở nhà trông nhà để mẹ đi có việc. Thế nhưng, mẹ vừa đi khỏi em đã chạy đi chơi điện tử. Chơi suốt cả một buổi chiều mãi tới tối mới chịu đi về. Về đến nhà, em tìm mãi cũng không thấy mẹ đâu. Vội chạy đi tìm thì được các bác kể rằng: Trưa không thấy em ở nhà, mẹ lo nên đi tìm, đi tìm suốt cả buổi chiều cuối cùng bị sốt cao phải nhờ người đưa về. Nghe kể đến đây mặt em đỏ gay, nước mắt trực trào ra, em chạy nhanh về nhà. Mở cửa phòng mẹ, phòng tối om, em bật đèn lên, mẹ đang nằm trên giường. Em ôm lấy mẹ khóc nức nở "Mẹ ơn con xin lỗi, con làm mẹ khổ vì con quá". Mẹ mỉm cười hiền dịu xoa đầu em: Con ngoan biết lỗi là được rồi. Một kỉ niệm tuổi thơ em đã làm cho mẹ buồn vì không vâng lời mẹ. Đó cũng là bài học nhắc nhở em rằng không bao giờ được làm cho mẹ buồn dù chỉ một lần nào nữa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

0 lượt xem
1 đáp án
29 phút trước