Viết đoạn văn từ 6-8 câu( nói về cách phòng chống dịch covid-19) trong đó có sử dụng trợ từ, thán từ Mọi ngưòi giúp mình với mình cần gấp trong chiều nay?

2 câu trả lời

 Trong cuộc chiến chống dich bệnh rất nguy hiểm này thì mọi người đã rất lao tâm khổ sức. Tuy ai ai cũng lo sợ, hoảng hốt nhưng không hề tỏ vẻ bỏ cuộc cũng như chán nản. Thứ dịch bênh khủng khiếp này đã giết chết bao nhiêu mạng người và đang làm lây nhiễm càng ngày càng nhiều hơn. Thật kinh khủng ! Các người dân cũng và đang cố gắng phòng chống, sử dụng nhiều biện pháp như là: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trạng khi ra ngoài, giữ cho cơ thể ấm áp, hạn chế đến chỗ đông người, ăn uống đầy đủ chất, ... và một số biện pháp thông dụng khác.    

- Trợ từ: này

- Thán từ: thật

Trong tháng 12 năm 2019 vừa qua trên thế giới phát hiện ra một loài virus mới tên corona mọi người đã tìm nhiều cách để phòng tránh nó, còn tôi đã có những việc làm sau đây. Vào mỗi ngày nghỉ do dịch, tôi không những đã lau nhà cửa và quét dọn nhà thật là sạch sẽ, thông thoáng mà đến trưa hoặc tối trước những bữa cơm tôi lại phải đi rửa tay thật sạch trước khi ăn. Tôi ở nhà chơi với em tôi, không đi ra chỗ đông người và không tiếp súc với người ho, xốt. Mỗi khi cần đi ra khỏi nhà vì có việc thì tôi thường đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải trước khi đi. Mỗi khi làm việc gì đó tôi nên giữ sach đôi tay của mình. Tôi đi đâu tôi cũng tuyên truyền cách phòng tránh con virus Covid -19 này. Và mỗi ngày tôi đi vệ sinh xong thì tôi thường rửa sach đôi tay của mình bằng xà phòng. Vâng, qua đó tôi đã kể được hết tất cả việc tôi làm để phòng tránh bệnh dịch.

CHÚC BẠN HỌC TỐT !