viết đoạn văn từ 5-7 câu nói về người bạn của em có sử dụng từ nhiều nghĩa(dùng cả nghĩa gốc và nghĩa chuyển trong đoạn văn) giải thích nghĩa gốc và nghĩa chuyển của từ đó

2 câu trả lời

Đời tôi có rất nhiều bạn bè ,nhưng người bạn thân nhất thì chỉ có 1,đó là ... . "..." khá là cao ,thông minh nhưng có cái mũo to đùng nên vì thế tôi hay gọi nó là mũi lợn .Nó đặc biệt thích làm mô hình nhưng cái tính không luên teif của nó thì mô hình nào cũng nát.Có lần nó phá nát mô hình thuyền của nó vì cái mũi thuyền khó lắp ráp.

Nghĩa gốc:mũi ,mũi lợn :dùng để thở

Nghia chuyển :mũi tàu:phần trước của con tàu

Trong cuộc đời chúng ta ít khi tìm được những người bạn thân thiết. Nhưng vào năm cấp 2 tôi đã có một người bạn như vậy. Bạn thân của tôi tên là Lan, bạn ấy da trắng, đôi mắt thì rất là đẹp luôn. Tuy bạn ấy ăn rất là nhiều nhưng mà không hề bị béo bao giờ, dáng thì dong dỏng cao, gương mặt thì cực kì ăn ảnh, khiến ai nhìn vào cũng quý mến. Nhiều năm liền, Lan đều là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Tôi và Lan, lúc nào cũng đi với nhau như hình với bóng và rất hiểu tâm lý, sở thích của nhau. Dù có lên cấp 3 có được học cùng nhau hay không thì chúng tôi vẫn sẽ là 2 người bạn hiểu nhau và thân nhau nhất.

- "Ăn" tự cho vào cơ thể thức nuôi sống.

- " Ăn ảnh" vẻ đẹp được tôn vinh lên trong ảnh.