Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về câu "đối với những người ở quanh ta nếu ta không cố tìm mà hiểu họ thì chỉ thấy họ gàn dở ngu ngốc bần tiện xấu xa bỉ ổi... toàn những cớ để ta tàn nhẫn không bao giờ ta thấy họ là những ngườu đáng thương ;không bao giờ ta thương

2 câu trả lời

    Trong tác phẩm Lão Hạc, Nam Cao đã có một câu rất hay và đáng để con người suy nghĩ và học tập. Đó là câu " Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ra chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi … toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn, không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương ; không bao giờ ta thương …". Câu nói tren đã thê thể một quan điểm sống, quan điểm nhìn nhận một con người. Đúng vậy, con người là sự kết hợp giũa xác và hồn. Nếu muốn đánh giá được chuẩn xác thì ta cần nhìn vào tất cả những khía cạnh có trong mỗi người. Ngoài ra câu nói trên, tác giả còn đưa ra một thông điệp,  hãy mở rộng tấm lòng yêu thương để có thể thấu hiểu và đồng cảm cho những người xung quanh. Vì nếu mà chúng ta không chịu tìm hiểu những người đó, ta sẽ chỉ thấy họ thật xấu và không đáng để yêu thương. Tóm lại, chúng ta hãy nhìn nhận con người đúng nhất để yêu thương họ nhất.

   trong cuộc sống hiện đại ngày nay , ta chỉ biết mỗi ta,  có thể nới ta ít khi quan tâm hay hỏi han gì với nhau như những người hàng xóm kề cạnh nhà nhau nhưng ít khi thăm hỏi , hay trong một lớp học ta cũng có thể bỏ qua những con người ít nói, trầm tính với lý do thấy người đó có vẻ khó gần , một lý do không chính đáng. 

   có câu nói em nghĩ mọi người nên suy nghĩ về nó, đó là :' đối với những người ở quanh ta nếu ta không cố tìm kiểu họ thì chỉ thấy gàn dở ngu ngốc bần tiện xấu xa bỉ ổi,.. tàn những cớ để ta tàn nhẫn không bao giời để ta thấy họ là những người đáng yêu , không bao giời ta thương.'  đây là một câu nới rất hay , và hợp lý với tình trạng xã hội hiện đại ngày nay . con người ta hay nhìn bề ngoài để nhận xét và phê phán một con người dù cho chưa tiếp xúc hay nới chuyện bao giời , đó là một thái độ khinh người , không tốt. sống phải biết nhìn nhận mọi thứ cách khách quan chứ không phải từ một phía như vậy , như vậy sẽ làm sai lệch thông tin về người đó. chúng ta có khi không nới chuyện với những người xung quanh ta , là vì chúng ta lười biếng cải thiện mối quan hệ , hay chúng ta ngại ,.. lý do thường thấy chính là đổ lỗi cho chính đối phương ta nói rằng ta thấy họ khó gần,.. toàn những lý do biện minh cho sự xem thường người khác của mình. không tiếp xúc thì làm sao đánh giá , nhận xét được con người người ta như thế nào . 

  cuộc sống luôn luôn trao cho chúng ta những cơ hội, trao cho chúng ta những người bạn, người hàng xóm thân thương, hãy biết trân trọng. vì mỗi người chúng ta gặp được nhau là duyên chứ không đơn thuần là tự nhiên. hay bỏ chút ít thời gian lên mạng chát chít của chúng ta , để tìm hiểu những người ta chưa tìm hiểu , để hiểu họ hơn.