Viết đoạn văn thuyết minh về nguồn gốc và cấu tạo của chiếc bút bi. Tự làm $ko$ $chép$ $mạng$ nha!!!

2 câu trả lời

                                                               Bài làm
Có vẻ các bạn đã biết về chiếc bút bi, nó là đồ dùng quen thuộc và rất phổ biến trong đời sống con người. Đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên và những người làm việc văn phòng, công sở. Bút bị là một đồ dùng không thể thiếu.
Có rất nhiều lịch sử ra đời của cây bút bi, tuy nhiên có một câu chuyện rất phổ biến và đáng tin cậy về xuất xứ của bút bi như sau: "Một người Mỹ tên là John Loud đã xin cấp bằng sáng chế bút bi vào năm 1888 nhưng không được khai thác thương mại. Khi bắt đầu bước vào những năm 1930, László Bíró đang là công tác viên biên tập cho một tờ báo chí nhỏ, khi làm việc tại đây ông luôn cảm thấy bực mình bởi các cây bút máy luôn khiến các tờ giấy không được sạch và dễ bị hỏng. Tình cờ Bíró đi dạo, thì trong thấy một đám trẻ con đang chơi bắn bi, một viên bi vô tình lệch hướng chạy vào vũng nước, đã để lại một vệt nước dài. Chính nhờ điều đó, ông đã thôi thúc đặt ra tình huống đặt viên bi ở đầu bút để truyền mực ra ống giấy. Không lâu sau đó ông có chuyến tham quan một xưởng in báo, Bíró quan sát và nhận ra rằng, loại mực dùng in lên mặt báo rất nhanh đó, vì thế mà giấy không bị mực làm bẩn, từ đó ông quyết định phát minh ra loại bút có thể sử dụng loại mực tương tự vậy. Nhờ sự trợ giúp từ anh trai,nhà hóa học Geogre, Bíró đi những bước đầu tiên trong việc làm nên một loại bút mới. Với ý tưởng trước đó, Bíró lắp vào đầu bút một viên bi nhỏ. Vậy tại sao lại là một viên bi nhỏ, vì nếu là vật khác thì nó sẽ không thể xoay tự do trong một cái hốc được. Khi ta bắt đầu điều khiển đầu bút trên các trang giấy, viên bi sẽ bắt đầu xoay tròn và mực sẽ bắt đầu in lên giấy. Bíró lắp vào đầu bút một viên bi nhỏ, có thể xoay tự do trong một cái hốc. Khi di chuyển đầu bút trên giấy, viên bi đó xoay tròn, và kéo mực xuống in trên giấy. Bíró nhận bằng sáng chế Anh Quốc vào năm 1938. Và sau đó nhiều chiếc bút bi hiện đại khác cũng được sáng chế và ra đời.
Cấu tạo của bút bi gồm có hai phần chính đó là ruột bút và vỏ bút. Vỏ bút bi hầu hết đều được làm bằng nhựa có màu sắc khác nhau tùy theo từng loại bút hoặc cũng có một số loại bút có vỏ được làm bằng kim loại nhẹ để bảo vệ lớp ruột ở bên trong . Vỏ bút không dài lắm, chỉ từ 12-15cm, rất phù hợp để chúng ta cầm tay viết một cách dễ dàng. Bên trên vỏ có thể in các hình ảnh hoạt hình hoặc các chữ để trang trí cho chiếc bút thêm xinh xắn. Và hầu hết ở phía dưới của vỏ sẽ có ghi tên hãng bút, tên nhà sản xuất và kích cỡ của đầu bút bi. Bên trong chiếc vỏ xinh xắn đó chính là phần ruột của bút. Bộ phận này khá đơn giản chỉ gồm một chiếc ruột bút rỗng bên trong chứa mực để viết và một chiếc lò xo cố định phía đầu bút để thuận tiện cho việc viết lách. Điều đặc biệt là ở đầu ruột bút sẽ có một viên bi nhỏ, kích cỡ chỉ tầm khoảng 5-12mm. Đây chính là bộ phận giúp cho bút có thể viết được và mực có thể ra đều đều. Còn mực bút cũng có rất nhiều loại mực phong phú như đen, xanh, đỏ… rất tiện lợi cho chúng ta lựa chọn thỏa thích. Ngoài ra chiếc bút bi còn có các bộ phận khác như phần nắp bút, nắp bấm… góp phần tạo nên được một chiếc bút bi hoàn hảo.
Có thể nói bút bi đã trở thành một người bạn đồng hành của mỗi người học sinh trên con đường bước tới tương lai. Chính vì vậy mà chúng ta càng cần phải biết trân trọng và gìn giữ chiếc bút bi của mình, không để nó bị xây xước hay hỏng hóc.
Chiếc bút bi giá rẻ nhưng sẽ mãi không thể bị thay thế bởi bất kỳ sản phẩm nào được. Như vậy, nhìn lại quá khứ về lịch sử cây bút bi cho ta thấy bút bi có nguồn gốc ra đời từ khá lâu rồi, nó đã tạo cho xã hội ngày nay một sự tiện dụng mà hoàn toàn kinh tế trên mọi hoạt động văn bản.
Chỉ được tham khảo thôi ạ!
#baonhi110



chúc bạn học tốt, xin ctl hay nhất ạ