Viết đoạn văn thuyết minh về bút bi ( COPY MẠNG LÀ BỊ BÁO CÁO NHÁ !)

2 câu trả lời

Đây ạ vote 5* cho mình nhee nó bị giới hạn để tui tải lên nữa coi được ko nhaa

Trong đời học sinh, có lẽ cây bút bi đã trở thành một đồ dùng học tập vô cùng quen thuộc bên cạnh cuốn sách, cuốn vở. Bút bi chính là một người bạn đồng hành với mỗi người trong cuộc sống đặc biệt là đối vởi tuổi học trò.

Bút bi có cấu tạo khá đơn giản: bút cao khoảng 18 đến 20cm, thân bút hình trụ thon dài nhọn dần về phía chân nơi chưa ngòi bút. Bút bi được chia làm hai bộ phận chính: vỏ bút và ruột bút. Vỏ bút thường được làm bằng nhựa hoặc kim loại có in tên nhà sản xuất có thiết kế màu trong đơn hoặc hoặc in những họa tiết bắt mắt để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Ruột bút bao gồm phần ống mực và đầu bi. Phần ống mực thuôn dài, nhỏ hơn vỏ bút và nằm trong vỏ bút; được làm bằng nhựa dẻo, bên trong được làm rỗng để chứa mực. Đầu bi làm bằng kim loại và có gắn một viên bi tròn rất nhỏ (khoảng 0,5 - 1mm); viên bi này đóng vai trò vô cùng quan trọng là nơi để mực chảy ra đều đặn khi viết.

Theo cấu tạo, người ta phân chia bút bi làm hai loại chính là bút bấm vào bút nắp. Trong phần ruột của bút bi bấm thường được gắn một chiếc lò xo dài khoảng 3cm có đàn hồi tốt ôm lấy ruột bút từ đầu kim loại gắn viên bi lên trên, phần đầu bút được thiết kế kết hợp với lò xo có chức năng bấm để mở hoặc tắt bút. Còn bút nắp thường không có lò xo, phần đầu bút cấu tạo đơn giản hơn bút bấm và có một chiếc nắp để mở đóng theo nhu cầu sử dụng.

Bút bi là một trong những đồ dùng vô cùng phổ biến trong cuộc sống mà ai ai cũng cần dùng đến và hầu như đều sở hữu. Chúng giúp chúng ta ghi chép lại những điều cầu thiết, kiến thức…Xã hội ngày càng phát triển, việc ghi chép thông tin kiến thức bằng máy tính, laptop đã trở lên phổ biến nhưng bút bi vẫn mãi giữ vai trò, vị trí quan trọng.