Viết đoạn văn thuyết minh nhân vật lão hạc trong truyện cùng tên của nhà văn Nam Cao. Lưu ý: tự làm ko đc copy mạng nha!!!

2 câu trả lời

  Lão hạc là tác phẩm rất là nổi tiếng của nhà văn Nam Cao. trong bài Nam Cao đã thể hiện rất hay về tính cách của nv Lão hạc.

   Tuy là sống trong cảnh túng thiếu nhưng lão không muốn liên luỵ đến ai.Cảm thông cho cuộc sống củ khoai củ ráy qua ngày của lão,ông giáo ngấm ngầm giúp đỡ thì lão từ chối tất cả.Từ chối đến mức gần như là hách dịch.Sự giúp đỡ của ông giáo chắc cũng chẳng là bao,nhưng trong cảnh khốn cùng “một miếng khi đói,bằng một gói khi no” hẳn là rất đáng quý,nhưng lão lại từ chối.Phải chăng lão hiểu nhà ông giáo cũng nghèo,hiểu rằng bà giáo không thoải mái gì.Ông giáo tốt bụng thật,nhưng lão không thể lợi dụng lòng tốt của người khác,không thể phiền luỵ đến họ.Lão từng nói với ông giáo”Để phiền cho hàng xóm chết cũng không nhắm mắt”. Ngay đến cả đám ma của mình lão cũng phải để tiền lại nhờ hàng xóm làm đám dùm.Một biểu hiện thật cao đẹp cũng thật là đau xót,của lòng tự trọng là lão thà chết để giữ trọn đạo làm cha,nhân cách làm người.Ngoài ra nó cũng mang lại cho người đọc niềm tin vào phẩm giá của con người giữa xã hội mà nhân cách của con người ngày càng bị xói mòn cơ mà.

lão hạc là tác phậm nổi tiếng của Nam Cao. Chỉ có sử việc buồn nhất là lúc giống nòi chó shiba của lão hạc ông giáo liền nói:

-Nuôi nó làm gì cho tốn công chẵng làm dược gì .

Lão lắc đầu chán nản

Sau trận ốm, lão yếu người đi ghê lắm. Những công việc nặng không làm được nữa. Làng mất vè sợi, nghề vải đảnh phải bỏ. Đàn bà rỗi rãi nhiều. Còn tí việc nhẹ nào, họ tranh nhau làm mất cả. Lão Hạc không có việc. Rồi lại bão. Hoa mầu bị phá sạch sành sanh. Từ ngày bão đến nay, vườn lão chưa có một tí gì bán. Gạo thì cứ kém mãi đi. Một lão với một con chó mỗi ngày ba hào gạo, mà gia sự vẫn còn đói deo đói dắt...

Hôm sau lão Hạc sang nhà tôi. Vừa thấy tôi, lão báo ngay:

- Cậu Vàng đi đời rồi, ông giáo ạ!

- Cụ bán rồi?

- Bán rồi? Họ vừa bắt xong.

Qua đó tôi thấy rằng ông lão hạc là người biết thương động vật nhưng bị cái nghèo chê nên làm vậy.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm