Viết đoạn văn phân loại tà áo dài Việt Nam.,.

2 câu trả lời

Áo dài có rất nhiều loại. Nhưng sơ khai của chiếc áo dài xưa nhất là áo giai lãnh: Cũng giống như áo tứ thân nhưng khi mặc thì hai thân trước để giao nhau mà không buộc lại. Vì sau này, phụ nữ phải làm việc đồng áng hay buôn bán nên áo giai lãnh được thu gọn lại thành áo tứ thân: Gồm bốn vạt nửa trước phải, vạt nửa sau phải, vạt nửa sau trái. Nhưng với những người phụ nữ tỉnh thành nhàn hạ, muốn có một kiểu áo dài được cách tân thế nào đó để giảm chế nét dân dã lao động và tăng dáng dấp sang trọng, khuê các. Thế là áo tứ thân được biến cải ở chỗ vạt nửa trước phải nay lại được thu bé trở lại thành vạt con; thêm một vạt thứ năm be bé nằm ở dưới vạt trước trở thành áo ngũ thân.

Ngoài ra còn áo dài Le Mor của một họa sĩ vào đầu thập niên 1930, áo dài Lê Phổ của họa sĩ Lê Phổ được thiết kế vào năm 1934, áo dài với tay giác lăng vào thập niên 1960, áo dài miniraglan danh cho các nữ sinh...

Em tham khảo câu trả lời dưới đây nhé:

Áo dài có hai tà: tà trước và tà sau. Ngày xưa tà trước bằng tà sau nhưng ngày nay đã có nhiều loại áo tà trước ngắn hơn tà sau. Trên tà áo trước thường được thêu những hoa văn hay những bài thơ. Áo dài cổ truyền có hai loại là áo tứ thân và áo năm thân. Áo tứ thân được may từ bốn mảnh vải, hai mảnh sau ghép liền với giữa sống lưng, đằng trước là hai vạt áo không có khuy, khi mặc bảo buông hoặc buộc thắt vào nhau. Áo năm thân như áo tứ  thân nhưng vạt trước bên trái may ghép từ hai thân vải nên rộng gấp đôi vạt phải. Ngày nay tà áo dài chia làm hai loại là áo 2 tà và áo bốn tà. Áo hai tà chỉ có một tà trước và một tà sau. Áo bốn tà thì có hai tà trước và hai tà sau. Khi mặc lên thì áo bốn tà sẽ đẹp hơn áo hai tà vì áo bốn tà sẽ thướt tha và duyên dáng hơn.