Viết đoạn văn nghị luận xã hội về vấn đề sử dụng bao bi nilong từ 10 đến 12 câu

2 câu trả lời

                                                          Bài làm

  Ngày nay, tất cả chúng ta đều quan tâm đến một vấn đề rất là nhức nhối trong xã hội đó chính là việc sử dụng bao nilong. Trước tiên chúng ta cần hiểu bao nilong là gì? Là một cái túi đựng rất đa năng, nó có thể được rau củ, thịt cá và cả những món đồ xung quanh chúng ta. Nó được làm từ rất nhiều chất hóa học tạo thành, bởi được làm từ nhiều chất khó phân hủy cho nên bao nilong mang lại cho chúng ta rất nhiều hậu quả nếu sử dụng về lâu dài. Hiện nay có rất nhiều loại túi thân thiện với môi trường nhưng tại sao chúng ta lại không sử dụng chúng mà sử dụng bao nilong? Vì bao nilong rất rẻ và có thể tái sử dụng nhiều lần, do chất liệu được làm từ các chất hóa học cho nên nó rất là bền và đựng được rất nhiều thứ. Với lại những chiếc túi thân thiện môi trường thường có giá thành rất cao mà không đựng được đa năng như bao nilong. Cho nên bao nilong luôn được mọi người sử dụng. Mặc dù họ biết nó gây hại tới môi trường và sức khỏe của bản thân. Vậy nếu sử dụng bao nilong về lâu dài sẽ gây ra những hậu quả như thế nào? Qua các bản tin về thời sự chúng ta có thể thấy những loài cá ở trên biển chết 90% là bọn chúng ăn phải những túi nilong do con người thải ra. Hoặc những nhà nghiên cứu khoa học cho biết túi nilong có thể tồn tại rất lâu, khó phân hủy nếu không được phân hủy đúng cách. Khi sử dụng bao nilong để đựng các đồ ăn thì sẽ gây hại đến sức khỏe chúng ta rất nhiều. Qua những điều nói trên chúng ta có thể thấy được tác hại của bao nilong to lớn như thế nào. Biện pháp để hạn chế việc sử dụng bao nilong là các tổ chức chính quyền tăng nặng tiền phạt khi không phân hủy bao ni long đúng cách, tuyên truyền và giáo dục cho mọi người thấy được những tác hại của bao nilong gây ra. Nâng cao ý thức của mọi người ''Nói không với việc sử dụng bao nilong''. Là học sinh chúng ta cần phải có ý thức về việc sử dụng bao nilong hợp lý và có ý thức bảo vệ môi trường nơi chúng ta đang sinh sống. 

   (Bạn tham khảo bài của mình nha. Mình viết hơi dài xíu, mong bạn thông cảm.)

Hiện nay, việc sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần quá phổ biến trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của con người. Mặc dù đem lại sự tiện lợi, giá thành rẻ, nhưng việc sử dụng các sản phẩm này ngày càng nhiều đang gây ra những tác động nghiêm trọng đến môi trường và sức khoẻ con người.

  1. Tác hại tới sức khỏe con người khi sử dụng:

    Túi ni lông, ống hút, cốc nhựa dùng một lần, hộp xốp, nước đóng chai nhựa… chủ yếu được tái chế từ những sản phẩm nhựa đã qua sử dụng, một số hóa chất có trong các sản phẩm nhựa này như: chất hoá dẻo, phẩm màu, chì, cadimi… sẽ thôi nhiễm vào thức ăn, sau đó được hấp thụ vào cơ thể người qua quá trình sử dụng. Các hóa chất này tích tụ lâu ngày có thể gây ung thư, gây ảnh hưởng xấu đến phát triển não bộ ở trẻ, làm thay đổi mô, biến đổi nhiễm sắc thể, sẩy thai, dị tật bẩm sinh, thay đổi nội tiết tố và nhiều hệ luỵ khác cho sức khoẻ con người. phẩm có ích khác