. Viết đoạn văn ngắn với chủ đề bảo vệ môi trường ( 7-->10 câu ) trong đoạn văn có sử dụng câu nghi vấn với chức năng chính , câu nghi vấn vs chức năng khác . Xác định hai câu nghi vấn đó và chức năng của chung

2 câu trả lời

Bảo vệ môi trường là một vấn đề vô cùng quan trọng. Bảo vệ môi trường không ai làm thì lấy đâu ra không khí sạch? Động vật không ai cẩn thận vứt rác xuống, chúng kêu gào, ai đòi lại công bằng cho chúng? Vậy nên con người phải bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường mà con người và động vật sinh sống. Đơn giản vì những điều ấy, bảo vệ môi trường là bảo vệ tự nhiên, đồng thời xem trọng đất mẹ thiên nhiên. Bảo vệ môi trường là điều mà bất kì ai cũng phải xem trọng.

Câu nghi vấn có chức năng chính: Bảo vệ môi trường không ai làm thì lấy đâu ra không khí sạch?

Câu nghi vấn có chức năng khác ( bộc lộ cảm xúc) : Động vật không ai cẩn thận vứt rác xuống, chúng kêu gào, ai đòi lại công bằng cho chúng?

Môi trường là một tài sản vô cùng quý hiếm của con người. Môi trường cho ta nguồn tài nguyên khoáng sản, cung cấp khí oxi, cung cấp thức ăn lương thực,cảnh quan đẹp,... Ôi! môi trường thật là có ích đối với cuộc sống của chúng ta. Vậy tại sao hiện nay con người lại hủy hoại cảnh quan thiên nhiên phá hủy môi trường vậy? Để đảm bảo một cuộc sống không ô nhiễm , tôi mong các bạn hãy bảo vệ môi trường vì một một trường xanh sạch đẹp.

Câu nghi vấn :Vậy tại sao hiện nay con người lại hủy hoại cảnh quan thiên nhiên phá hủy môi trường vậy?

@namkhang08

Câu hỏi trong lớp Xem thêm