Viết đoạn văn ngắn về 7 câu thơ đầu bài tiếng gà trưa ( ko chép mạng )

2 câu trả lời

         * Cậu xem qua bài này đi *

7 câu thơ đầu bài thơ "tiếng gà trưa" . Tác giả Xuân Quỳnh đã cho ta thấy đc tiếng gà trưa chứa đầy tình cảm nhà quê . Tiếng gà trưa vọng về trong tâm trí của nhân vật trữ tình .
   " trên đường hành quân xa 
      Dừng chân bên xóm nhỏ "
đã gợi lên hình ảnh người chiến sĩ chống Mỹ cứu nước hành quân ra tuyền tuyến trong đó có nhà thơ , họ đã nghe được âm thanh của tiếng gà " cục cục tác cục ta ...." câu thơ nghe rất đỗi thân thương , gần gũi gợi lên cảm xúc về xóm làng . Tiếng gà làm xao động , làm dịu bớt cái nắng trưa gay gắt xua tan những mệt mỏi nơi người chiến sĩ và đánh thức những kỉ niệm xa xưa . Tác giả cảm thấy tuổi thơ đag hiện về !!
  "Nghe xao động nắng trưa 
    Nghe bàn chân đỡ mỏi
     Nghe hiện về tuổi thơ "
Điệp từ " Nghe ,, được nhắc lại 3 lần như những dư âm kỳ diệu của tiếng gà !!!

      Chúc bạn học tốt !!!

Sao khi học qua bài"Tiếng gà trưa" tôi cảm nhận được hình ảnh gà mái mơ, mái vàng và ổ trứng hồng đẹp như tranh. Những kỉ niệm về người bà được tái hiện qua nhiều sự việc. Lời mắng của bà thể hiện tình yêu bà dành cho cháu. Hình ảnh bà tần tảo chắt chiu trong cảnh nghèo, cách bà chăm chút quả trứng.Niềm vui của tuổi thỏ được mặc quần áo mới từ tiền bán gà của tác giả. Tình bà cháu sâu nặng, thắm thiết, bà chắt chiu lo cho cháu, cháu yêu thương, khính trọng bà.