viết đoạn văn ngắn từ 7 đến 10 câu trình bày tác hại của việc sử dụng bao bì nilong không đúng cách. trong đoạn văn có sử dụng phép nói quá , nói giảm nói tránh

2 câu trả lời

     Từ Nội dung văn bản "Thông tin về ngày trái đất năm 2000" đã để lại cho em những suy nghĩ về tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông. Như cta đã biết, ở Việt Nam mỗi ngày thường thải ra hàng triệu bbnl, một phần được thu gom còn phần lớn hơn thì bị vứt ra sông ngòi, ao hồ,.... Điều đó đã để lại tác hại vô cùng lớn. Đối với môi trường, bbnl lẫn vào đất làm cản trở sự phát triển của cây và các loài thực vật khác; nó còn dẫn đến hiện tượng xói mòn ở đất trồng. Khi bbnl bị vứt xuống cống làm tắc nghẽn các đường nước thải sẽ làm tăng khả năng ngập lụt của các đô thị khi mùa mưa về. Đặc biệt, bbnl trôi ra biển sẽ làm chết các sinh vật khi chúng vô tình nuốt phải hoặc gây ô nhiễm môi trường nước, Không chỉ vậy, bbnl còn ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Hay bbnl là nguyên nhân khiến muỗi phát sinh gây bện truyền nhiễm. Hay là khi bbnl đựng thực phẩm, nó sẽ làm ô nhiễm thực phẩm tươi gây bệnh cho não và là nguyên nhân gây a bệnh ung thư. Nguyên nhân của những tác hại trên là do tính chất không phân hủy của pla-xtic và một số kim loại như chì, ca-đi-mi,...Nhưng nhất là do ý thức của con người, do mỗi người thiếu hiểu biết hoặc chx biết về tác hại của việc sử dụng bbnl. Vì vậy, để hạn chế những ảnh hưởng của bbnl đối với môi trường và sức khỏe mỗi người cta cần thay đổi thói quen sử dụng bbnl của mình. Không sử dụng bbnl khi không cần thiết, sử dụng các túi đựng bằng giấy, lá để gói thực phẩm. Hiểu được tác hại của bbnl, cta cần nâng cao ý thức để mọi người hiểu và hạn chế sử dụng bbnl.

` ---  `

- Nói quá: Như cta đã biết, ở VN mỗi ngày thường thải ra hàng triệu bbnl, một phần được thu gom còn phần lớn hơn thì bị vứt ra sông ngòi, ao hồ,.... 

- Nói giảm nói tránh: Nhưng nhất là do ý thức của con người, do mỗi người thiếu hiểu biết hoặc chx biết về tác hại của việc sử dụng bbnl. 
$#Viie$
$#nocop$

Khi loài người xuất hiện trên trái đất, chúng ta đã được hít thở bầu không khí trog lành, hưởng được rất nhiều lợi ích từ thiên nhiên. Tuy vậy, chúng ta lại không tôn trọng nó, chúng ta ăn uống và thải các chất, rác thải ra ngoài môi trường. Cho dù có không lo lắng việc nó có thể tự phân huỷ thì có những thứ môi trường không thể tự phân huỷ được, một ví dụ minh hoạ đó là bao bì ni lông. Chính vì tính không phân huỷ plaxtíc của nó mà có thể gây nguy hại đến môi trường, bao bì ni lông khi nứt ra môi trường có thể tồn tại qua một nghìn năm mà không phân huỷ. Chúng làm chết những sinh vật biển và nếu trực tiếp trực tiếp hoặc gián tiếp ni lông có ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Bởi vậy nên đã được cả thế giới hưởng ứng, ngày 22 tháng 4 hàng năm trở thành ngày trái đất. Không phải việc đao to búa lớn gì nhưng lại rất thiết thực, chỉ cần một ngày con người chúng ta không sử dụng bao bì ni lông là sẽ bảo vệ được bao nhiêu phần của trái đất.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước