Viết đoạn văn ngắn nói về tác hại của việc hút thuốc lá và đưa ra lời khuyên với những người hút thuốc lá. đừng copy

2 câu trả lời

Mik gửi !

Hiện nay, nạn hút thuốc lá rất phổ biến, nhất là thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha...Theo Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá Quốc gia, mỗi năm có khoảng 40.000 người Việt Nam chết có nguyên nhân từ thuốc lá. Hút thuốc lá có thể gây ung thư với mọi cơ quan trong cơ thể: phổi, bàng quang, máu, cổ tử cung,đại tràng, thực quản, thận, gan, dạ dày và gây ra các bệnh nguy hiểm như Bệnh tim mạch, đột quỵ, bệnh phổi như khí phế thũng và viêm phế quản. Hút thuốc lá không chỉ có hại cho người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, đối với trẻ nhỏ việc học đòi bắt chiếc hút thuốc lá không những nguy hại cho sức khỏe mà còn làm thay đổi tâm tính, có thể trở nên trộm cắp vặt để có tiền hút thuốc lá.

LỜI KHUYÊN: Cách tốt nhất để tránh tất cả những nguy hại trên là hãy quyết tâm bỏ thuốc ngay hôm nay, nói không với thuốc lá để cuộc sống tốt đẹp hơn vì sức khỏe của bạn, và vì những người mà bạn thương yêu

Trả lời :

- Thuốc lá giờ đây cũng ko còn xa lạ với con người , với những căn bệnh vô cùng nguy hiểm là hậu quả của việc dùng thuốc lá . Tuy rất nguy hiểm nhưng nhiều người đã rất chủ quan đến tác hại , nhiều trường hợp rất nghiêm trọng của thuốc lá gây ra như ung thư phổi , ho lao ..... . Chính vì vậy  hãy bỏ thuốc lá , nó ko chỉ mang lại những việc có hại đến người sử dụng mà những người hít phải cũng sẽ gây ra bệnh , mỗi cá nhân chúng ta có thể làm những điều nhỏ đó để góp phần tạo nên một xã hội tốt . 

LỜI KHUYÊN : Một xã hội tốt là nhờ mỗi con người chứng ta đóng góp lên , tuy đó chỉ là những điều bé nhỏ nhưng ý nghĩa thì hơn như vậy . Trước khi bạn muốn làm gì t, hãy nghĩ đến hậu quả và nghĩ đến mọi người xung quanh .

  Chúc bạn học tốt    

Câu hỏi trong lớp Xem thêm