Viết đọan văn ngắn( khoảng 15-20 dòng) về hậu quả của việc xã rác trong trường học. Đừng chép trên mạng nha !!!

2 câu trả lời

Bài làm:

Hiện nay, ở đất nước ta, cứ mỗi bước chân đều xuất hiện rác, cho dù là nơi công cộng hay danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Lý do chính là việc không biết giữ gìn vệ sinh chung của đa số người dân trong thành phố, lâu nay trở thành thói quen và tạo thành hiện tượng xả rác bừa bãi.

 

  Rác xuất hiện ở mọi nơi. Không đâu xa, cả những con đường ta hằng ngày đi lại cũng là nơi “trú ngụ” của rác. Một vỏ lon, một bọc nilon dơ, một vỏ trái cây,… chúng thường xuyên xuất hiện trên mặt đường khiến những người điều khiển phương tiện giao thông đôi khi bối rối vì phải tránh những thứ ấy.

Không ít vụ tai nạn giao thông cũng vì thế mà ra. Đi xa hơn, ta có thể thấy những công viên cây xanh, là nơi để đi dạo và tập thể dục, cũng có rác. Rác lẫn trong những bụi cây, bãi cỏ, rác to, rác nhỏ,… và cả kim chích ma túy của những con nghiện ở khu vực xung quanh.

 

   Những loại rác như thế khiến mọi người không dám đến công viên vì ngại dơ và nguy hiểm. Những nơi đề cao sự sạch sẽ thì lại bị kêu gọi “Đừng xả rác!” như chợ, bệnh viện, trường học. Hãy thử bước vào những khu chợ, mùi đồ ăn tanh tưởi và rác thực phẩm xộc vào mũi, đường đi thì nhơm nhớp nước thải của các hàng bán thực phẩm tươi sống và hàng ăn.

Không thể hiểu được tại sao những cô gái kia có thể vừa chuyện trò vừa ăn uống ngay bên cạnh một đống rác bốc mùi, ruồi muỗi bu quanh như thế!.
Hằng năm, con kênh Nhiêu Lộc đều chịu một khối lượng rác và nước thải đổ xuống nhiều tới mức con kênh ngày càng đen và hôi thối. Nhà nước đã hai lần chi ra hàng trăm tỷ để nạo vét lòng kênh, nhưng sau một thời gian, kênh trở nên đen lại. Nước kênh Nhiêu Lộc đổ ra sông Sài Gòn và sông Sài Gòn chảy thẳng ra biển. Nước biển từ đấy bị ô nhiễm, chỉ do những hành động thiếu ý thức của người dân. Hậu quả không chỉ dừng ở đó, nó còn có thể biến tướng thành nhiều mặt khác, nhưng mọi người có hiểu được hậu quả lớn đến mức nào không vẫn còn tùy thuộc vào ý thức của mỗi người. Việc xả rác chỉ lợi cho ta trong phút chốc, nhưng hậu quả để lại thì khôn lường.
Hậu quả gây ra tuy to lớn, nhưng nếu mỗi người dân đều tập cho mình một thói quen nhỏ, bỏ rác đúng nơi quy định, thì tình hình sẽ được cải thiện lên rất nhiều.Cuộc sống ngày càng đi lên, ý thức người dân ngày càng cao. Mỗi người dân đều góp phần tạo nên vẻ đẹp cho địa phương mình bằng chính những hành động nhỏ nhưng thiết thực. Giữ gìn vệ sinh chung nơi công cộng và bỏ rác đúng nơi quy định là thể hiện một con người văn minh, lịch sự và có văn hóa.

  chào bạn,bạn tham khảo nhé 

    Hiện tượng vứt rác bừa bãi trong trường học là một trong những thực trạng đáng buồn nhất hiện nay.Đó là do ý thức của mỗi bạn học sinh, các em vẫn chưa rèn luyện được cho bản thân ý thức về bảo vệ môi trường.Sự thản nhiên vứt rác bừa bãi đã trở nên quen thuộc đến nỗi nhiều khi các em còn cho rằng đó là một điều đương nhiên, không có gì đáng xấu hổ hay chê trách.Và sự thản nhiên ấy đã mang đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.Việc vứt rác bừa bãi ở trường học gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường.Trước hết, việc vứt rác bừa bãi sẽ gây ra ô nhiễm đất, môi trường nước và môi trường không khí của trường học và khu vực xung quanh đó. Thử tưởng tượng nếu ngồi học trong một môi trường toàn những thứ mùi hôi thối,không dễ chịu thì tinh thânf học tập của học sinh sẽ bị ảnh hưởng ,gây mất tập trung.Từ đó dẫn đến sự kém hiệu quả trong học tập.Đồng thời việc này còn gây mất mĩ quan,cảnh quan nơi trường học.Thứ hai việc vứt rác bừa bãi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của học sinh, giáo viên, gây ra các bệnh truyền nhiễm. Muỗi và những loại côn trùng độc hại có môi trường thuận lợi để sinh sản và phát triển .Bên cạnh đó ,nếu hiện tượng xả rác này không chấm dứt thì còn là tiền đề để tạo nên những thói quen xấu cho mai sau.Vứt rác bừa bãi là một thói quen vô cùng xấu và cần được cải thiện ở hiện tại để có một tương lai tốt đẹp bằng những hành động thiết thực.