Viết đoạn văn ngắn kể lại một hoạt động tập thể của lớp em (ví dụ : một buổi lao động tập thể, một buổi đi thăm và giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ, một buổi cắm trại trên sân trường,...). Trong đoạn văn có dùng câu kể Ai làm gì ?

2 câu trả lời

Bạn tham khảo nhé :

    Hôm nay là ngày 30 tháng 12 ( ÂL ) là cuối năm. Như thường lệ, vào ngày này, thôn em sẽ tổ chức một buổi tổng vệ sinh "đường làng ngõ xóm". Đúng 7 giờ sáng, mọi người có mặt đầy đủ rồi bắt đầu làm việc mà bác trưởng thôn đã giao cho. Các cụ nhặt rác và quét dọn. Còn chúng em thì trồng cây xanh và hoa. Các anh thanh niên thì khơi cống rãnh và tới cây, hoa. Sau 2 tiếng đồng hồ, đường làng đã sạch đẹp ; cống rãnh đã được khơi ; cây trông cũng tươi tắn hơn rất nhiều. Vậy là buổi tổng vệ đã thành công tốt đẹp. Mọi người ra về, mặt ai nấy đều rất vui.

Hôm ấy, chúng tôi rất phấn khích khi được đi thăm quan lò gạch. Xe lăn bánh chạy. Chúng tôi ngồi im, nhưng chỉ lúc sau,  cả xe đã nhầm nháo, đầy ắp tiếng cười xen lẫn tiếng nói. Chẳng ai buồn phiền hay lo sợ. Tất cả đều hoà vào không khí tưng bừng, vui nhộn. 

(chỗ mình gạch chân là câu Ai làm gì  ?nhá).

Câu hỏi trong lớp Xem thêm