Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về tác giả Tế Hanh của bài thơ Quê Hương Mk chỉ cần đoạn ngắn 6-8 câu thoiii Mk cảm ơn nhassss

2 câu trả lời

Các bạn biết rồi đấy, nếu chúng ta nhắc đến chủ để quê hương thì chúng ta không thể bỏ qua bài thơ " Quê hương " của tác giải Tế Hạnh. Tế Hanh, tên khai sinh là Trần Tế Hanh, là một nhà thơ Việt Nam thời tiền chiến. Sinh ra tại một làng chài ven biển tỉnh Quảng Ngãi, quê hương chính là nguồn cảm hứng lớn nhất của Tế Hanh. Ông xuất hiện ở chặng cuối của phong trào Thơ Mới với những bài thơ mang theo nỗi buồn và tình yêu quê hương.

Với đề tài quê hương thì chắc chắn chúng ta sẽ phải nhắc đến nhà thơ Tế Hanh với bài thơ " Quê hương" của mình. Ông tên thật là Trần Tế Hanh, sinh ngày 20/6//1921 tại thôn Đông Yên, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ông cũng đã xuất bản nhiều tập thơ dịch của các nhà thơ lớn trên thế giới. Quê hương, in trong tập Hoa niên 1945 là một trong số những bài thơ xuất sắc của Tế Hanh. Bài thơ được sáng tác khi tác giả mới tròn mười tám tuổi, đang theo học trung học ở Huế. Bài thơ chính là nỗi nhớ, là tình yêu nồng nàn đối với quê hương của nhà thơ.