Viết đoạn văn ngắn,chủ đề:TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY,KHÔNG CÓ MÓN QUÀ NÀO NGỌT NGÀO BẰNG TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA NGƯỜI CHA DÀNH CHO CON MÌNH ( không phải văn nghị luận )

2 câu trả lời

Trên trái đất này không có món quà nào ngọtt ngào bằng tình yêu thương của người cha dành cho con mình. Thông thường khi nhắc đến tình cảm gia đình, người ta thường nghĩ nhiều hơn đến tình cảm của mẹ dành cho con bởi vì mẹ là người sinh thành và nuôi dưỡng ta lớn lên từng ngày. Nhưng bên cạnh đó, ta cũng không thể phủ nhận tình cảm và sự hi sinh mà cha đã dành cho mình. Khác vơi mẹ, tình cảm của cha không dễ nói lên thành lời. Bằng một cách nào đó, cha luôn ở phía sau quan tâm và lặng lẽ bảo vệ ta. Cha chính là trụ cột vững trãi trong gia đình, gánh vác và lo toan cho cả nhà. Cha cũng không dễ dàng để nói lời yêu thương ta bởi người đàn ông thường tránh để người khác thấy những lúc yếu đuối của mình. Dù vậy nhưng cha luôn yêu thương và bảo vệ con cái . Tình cảm của cha thiêng liêng và ấm áp vô cùng.

" Công lao của cha mẹ to lớn như biển cả và nó rất quan trọng đối với chúng ta ". Một công đôi việc mà cha mẹ đã hy sinh cho chúng ta. Họ là người đã chăm sóc và dạy dỗ chúng ta nên người. không có người trồng cây, không có quả. Không có người sinh thành thì không có bản thân mỗi chúng ta. Công đức sinh thành của cha mẹ không gì sánh bằng : cha thức khuya dậy sớm làm nụng vất vả lo cho con có cơm ăn áo mặc, việc học hành. Dòng sữa ngọt ngào, lời ru của mẹ, người con nào có thể quên. Lúc con ốm đau , bệnh tật, cha mẹ lo lắng thuốc thang. Lòng thành kính của chúng ta tới cha mẹ được biểu hiện trong thực tế đời sống như phải biết kính trọng biết ơn cha mẹ, phụng dưỡng chăm sóc cha mẹ lúc ốm đau bệnh tật, khi về già phải biết chia sẻ gánh nặng cuộc sống với cha mẹ. Người con có hiếu là người con luôn biết yêu thương và kính trọng cha mẹ, phải làm cho cha mẹ vui lòng và tự hào về những cử chỉ hành động của chúng ta !