viết đoạn văn ngắn 6 đến 8 câu trình bày suy nghĩ em về cách nhìn nhận đánh giá con người trong xã hội hiện nay sau khi đoạn bài lão hạc

2 câu trả lời

Không bằng lượng thời gian sống để đánh giá một đời người.Trong cuộc sống, ai cũng mong tồn tại được lâu trên trần gian này. Gặp nhau chúc nhau, trong dịp Tết ai cũng không quên câu "chúc sống lâu trăm tuổi". Ngành y tế và các cơ quan có liên quan đến chăm sóc cuộc sống của con người đều có ý thức, có kế hoạch làm sao cho sức khỏe của con người ngày càng tăng tiến, tuổi thọ được nâng cao.Đó là mong muốn của mọi người và cũng là mục tiêu của chế độ chúng ta, của thời đại chúng ta.Song đánh giá một đời người thì không bao giờ người ta căn cứ vào tuổi thọ, căn cứ vào lượng thời gian sống mà chủ yếu căn cứ vào thực tế người đó đã sống như thế nào.Cuộc đời của bất kỳ ai cũng chỉ sống có một lần và nó cũng trôi qua rất nhanh chóng kể cả người thọ nhất. 

#Bn tham khảo nhé

Có phải ngày nay chúng ta đang quá hời hợt khi đánh giá một con người? Đó là câu hỏi tôi luôn trăn trở khi đọc xong truyện ngắn "Lão Hạc" của Nam Cao. Khi con người càng ngày càng chú trọng lối sống hình thức, những mối quan hệ lại được định nghĩa bằng những giá trị vật chất lỏng lẻo. Ta tự hào mình là người có nhiều mối quan hệ nhưng mấy ai trong chúng ta thực sự hiểu một trong số họ. Đôi khi con người thường đánh giá hời hợt, khắc khe dễ dàng nhận định một con người chỉ qua hình thức hay đôi ba câu nói của người khác. Hay có khi đối với những người ta cho là thân thiết ta tự cho là mình đã hiểu rõ con người họ. Nhưng mỗi người đều là một tiểu vũ trụ nhỏ bé và đôi khi chính họ cũng đang lạc bước trên tiểu vũ trụ ấy. Mỗi chúng ta nếu muốn hiểu được họ thì phải luôn nỗ lực khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn cũng như những khuất lấp, những góc tối mà họ muốn che dấu nhưng thực sự muốn tìm một ai đó thấu hiểu, cảm thông. Có như vậy, trái tim ta mới càng ngày càng mở rộng và cách nhìn nhận đánh giá con người của ta mới càng ngày được nâng cao.