Viết đoạn văn nêu "tình hình "khai thác khoáng sản của nước ta hiện nay. NHANH CẦN GẤP

2 câu trả lời

Hầu hết ở các mỏ kim loại, về kỹ thuật chưa được chú ý, đa số áp dụng hệ thống khai thác lộ thiên với công nghệ ôtô - máy xúc. Đây là loại hình công nghệ cổ điển, giá thành cao. Các thông số kỹ thuật của hệ thống khai thác và vận tải không đảm bảo. Từ khi có chủ trương khai thác mỏ nhỏ, khai thác tận thu, hàng loạt các công trường khai thác thủ công mọc lên như khai thác vàng, đá quý, thiếc, mangan, sắt, In-me-nhít…. Phương pháp khai thác thủ công hầu như không có cơ sở khoa học về công nghệ. Một số xí nghiệp khai thác cơ giới cũng chuyển sang khai thác thủ công như mỏ thiếc Tĩnh Túc, Sơn Dương, Bắc Lũng, Crômit Cổ Định, do cạn kiệt tài nguyên hoặc do quy mô khai thác giảm, không chịu nổi chi phí của khai thác cơ giới. Phương pháp khai thác thủ công và bán cơ giới đã tác động xấu đến môi trường sinh thái và gây lãng phí tài nguyên. Về tuyển khoáng cũng được thay thế công nghệ tuyển cơ giới tập trung bằng những xưởng tuyển “mini” thủ công hoặc bán cơ giới. Hình thức này bao trùm hầu hết các ngành khai thác khoáng sản kim loại như thiếc, vàng, crômit, mangan….
Một số cơ sở áp dụng phương pháp tuyển nổi như đồng Sinh Quyền, tuyển quặng sunphua kẽm chì Lang Hích, apatít, graphít,… với sơ đồ và thiết bị tuyển đơn giản, hệ số thu hồi thấp, giá thành cao và chưa thu hồi được khoáng sản có ích đi kèm.

có gì bạn bỏ qua ạ

$\text{Viết đoạn văn nêu  "tình hình "khai thác khoáng sản của nước ta hiện nay.}$


ANSWER:


⇒Dầu mỉ là một loại tai nguyên thiên nhiên hết sức quý trọng. Dầu mỏ được hình thành qua hàng triệu năm và thường phân bố ở biển nổi tiếng như iwr quần đảo hoàng sa và trường sa . Quá trình khai tgacs rất vất vả và phải sử dụng đến dàn khoan và máy lịc đầu. Nguồn tài nguyên này đang ngày càng can kiệt và chúng ta phải khai thác đúng mực để bảo vệ nguồn tài nguyên này.


Câu hỏi trong lớp Xem thêm