viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về kết thúc tác phẩm "con người hiền lành thiện lương như lão hạc phải chết 1 cái chết đau đớn dữ dội"

2 câu trả lời

Trong truyện ngắn Lão Hạc của nhà văn Nam Cao, cái chết của lão Hạc thực sự để lại những ấn tượng sâu sắc và đáng suy ngẫm. Cái chết của lão Hạc đến từ nhiều nguyên nhân và thực sự đáng suy ngẫm trong lòng bạn đọc. Thứ nhất, lão Hạc chết vì bế tắc trong cuộc sống. Cuộc sống lão quá nghèo, quá bế tắc đến nỗi phải ăn củ chuối, quả sung để duy trì cuộc sống. Thứ hai, lão chết vì không muốn tiêu vào tiền của con. Vì muốn bảo toàn toàn bộ tài sản cho con, lão đã chọn cách ra đi để thể hiện tình yêu thương con mình. Thứ ba, lão chết vì muốn tự trừng phạt mình. Lão chọn cái chết thật sự đau đớn như để tự trừng phạt mình đã bán cậu Vàng vì nhân cách lão quá trong sạch và giàu lòng tự trọng. Cái chết của lão làm chúng ta thương cảm cho lão Hạc nói riêng và số phận người nông dân nói chung trong xã hội phong kiến. Tóm lại, lão Hạc là một con người thiện lương giàu tình yêu thương nhưng lại phải chịu số phận nghèo khó, bế tắc.

Khi những trang văn của Nam Cao khép lại, người ta vẫn đau đáu một nỗi đau về cái chết đầy đau đớn và dữ dội của lão Hạc.” Con ng hiền lành, lương thiện như lão hạc phải chết một cách đau đớn và dữ dội”.Lão vốn là một lão nông nghèo giàu tình yêu thương con.Nhưng khổ nỗi cái nghèo không buông tha cho ai, vì quá nghèo mà con lão k đủ tiền cưới vợ, quẫn chí nó phải bỏ nhà đi phu ở đồn điền cao su.Còn lại mk lão hạc bơ vơ ở nhà vs cậu Vàng.Thế rồi, chẳng còn tiền nuôi cậu Vàng, lão phải bán nó đi.Đau đớn và ray rứt, không còn cách nào khác lão phải chọn cái chết để tạ tội và k phạm vào tiền của con.Một con ng như lão phải lấy bả chó để tự tử, và rồi quằn quại, đau đớn hàng giờ liền mới chết được.Còn gì đau xót bằng. Đáng thương thay cho một tấm lòng cao cả và một số phận bi thương như lão.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm