Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Đôn-ki-hô-tê

2 câu trả lời

Đôn-Ki-Ô-Tê là một lão quý tộc nghèo ,cao lênh khênh ,lão cưởi một con ngựa gầy như lão đặt tên cho nó là tuấn mã Rô-xi-nan-tê và lão đã thầm yêu một người phụ nữ nông dân và lão gọi nàng là công nương Đuy-xi-nê-a. Vì quá mê chuyện hiệp sĩ nên lão đã tin vào lời nói của người quen và người nhà mình là :lão pháp sư Phơ-re-xtôn đã đánh cắp cả phòng sách của ông,điều đó đã làm ông luôn hành động một cách điên rồ và liều lĩnh, luôn có một suy nhĩ viễn vong rất xa rời thực tế. Nhưng trong những nét dỡ đó lão lại có một tinh thần nghĩa hiệp muốn giúp đỡ người khác,dũng cảm,sống có khát vọng, có lý tưởng sống và quyết tâm thực hiện lí tưởng (giấc mơ hiệp sĩ) tới cùng, cho dù phải bị thương, nhưng ông vẫn không e sợ mà cố gắng thực hiện ý tưởng cao đẹp của mình.Để mong rằng sau này sẽ dược lừng danh thiên hạ!.

có thể bài mình ko được hay như các bạn kia nhỉ

Vào thế kỉ thứ 16, ở Tây Ban Nha lưu truyền những truyện hoang đường, phi lí về các hiệp sĩ.  Đôn-ki-hô-tê phỏng theo câu chuyện của một nhà quý tộc nghèo tên là Quesada, say mê những truyện này đến độ cuồng si, có bao nhiêu tiền đều bỏ ra mua truyện hết.

Đầu óc chàng ta lúc nào cũng đầy ắp những ý tưởng về sự mê hoặc, gây gổ, đánh nhau, thách đấu, thương vong, oán trách, tình tứ, dằn vặt, mơ ước thành những người khổng lồ, có những lâu đài tráng lệ và những cuộc giải cứu hào hùng cho các thiếu nữ xinh đẹp bị bắt cóc. Tất cả những hành động can trường ấy tuy chỉ có trong tưởng tượng, nhưng đối với chàng ta hoàn toàn là sự thật. Dưới con mắt của chàng, mỗi chủ quán rượu là một vị đại thần, mỗi người cưỡi ngựa là một hiệp sĩ.