Viết đoạn văn khoảng 8-10 câu trình bày suy nghĩ của em về giải pháp khắc phục việc sử dụng bao bì ni lông quá mức như hiện nay.

2 câu trả lời

Ô nhiễm môi trường đang là một trong những chủ đề nóng, được cả thế giới quan tâm. Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay đó là do bao bì ni lông. Bao bi ni lông là một chất rắn rất khó phân hủy. Nó có thể tồn tại hành nghìn năm trong đất mà vẫn vẹn nguyên như ban đầu. Khi trôi xuống ao, hồ, sông ngòi,.. nó làm cho nguồn nước bị tắc nghẽn. Các loại động vật khi mắc phải ni lông thì khả năng mất đi sự sống rất cao. Bên cạnh đó khi tiêu hủy bao bì ni lông bằng cách đốt đi thì lại gây nguy hiểm đến sức khỏe con người: gây khó thở, các bệnh về hô hấp hoặc thậm chí là ung thư. Ảnh hưởng của bao bì ni lông tới môi trường là vô cùng xấu. Vì vậy chúng ta hãy chung tay hạn chế sử dụng bao bì ni lông. Thay vì dùng túi đựng ni lông thì chúng ta hãy sử dụng các sản phảm từ thiên nhiên. Hãy chung tay loại bỏ bao bì ni lông ra khỏi cuộc sống để bảo vệ chính bản thân ta và môi trường xung quanh.

Bạn tham khảo nhé !

Do tính tiện lợi, túi ni-lông đã trở thành một loại bao bì được ưa chuộng ở nhiều nước và cả ở Việt Nam. Giờ đây, khi mua bất kỳ đồ vật gì, người mua luôn được phục vụ túi ni-lông để bọc, gói, đựng, lót. Mua cá mua rau - túi ni-lông; Mua sách, vở - túi ni-lông; Mua bánh trái, quà cáp, thuốc men - túi ni-lông... Túi ni-lông còn được dùng đựng canh, đựng nước mía, đựng dưa muối, cà muối, đựng các loại thực phẩm dạng lỏng để mang đi xa. Cuộc sống có vẻ sẽ khó khăn nếu như một ngày nào đó không còn túi ni-lông.

Nhưng túi ni-lông hiện đang trở thành thảm hoạ cho môi trường, bởi ngoài phần ít được thu gom, tái chế, số khá lớn còn lại thường bị thải loại vô ý thức ra môi trường, xuống sông hồ, cống, rãnh, kênh, rạch mà để phân huỷ hoàn toàn một túi ni-lông trong điều kiện tự nhiên cần hàng trăm thậm chí hàng ngàn năm. Túi ni-lông lẫn vào đất ngăn cản oxy đi qua đất, làm chậm sự tăng trưởng của cây trồng, gây xói mòn đất. Túi ni-lông lọt và cống, rãnh, kênh, rạch sẽ làm tắc nghẽn gây ngập úng. Các hoá chất độc hại còn sót/lẫn trong quá trình sản xuất túi ni-lông cũng sẽ thâm nhập vào đất, vào nguồn nước, vào đồ ăn thức uống gây tổn hại sức khoẻ con người. Túi ni-lông bị vứt bừa bãi khắp nơi gây mất mỹ quan tác động tiêu cực tới du lịch, gây phản cảm với khác du lịch nước ngoài.

CHÚC BN HỌC TỐT