Viết đoạn văn (khoảng 150 đến 200 chữ kể về một kỉ niệm của em với người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình. Trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép.

2 câu trả lời

Trong gia đình của tôi, bố chính là chỗ tựa tinh thần của tôi. Bố tôi là người rất thích trồng cây, cho nên bố đã làm một khu vườn nhỏ có đủ cây, hoa. Hằng ngày tôi và bố cùng nhau ra chăm sóc cho chúng. Sau những tháng ngày chăm sóc cho chúng, cuối cùng ngày hái qủa cũng đến. Cả nhà đều mong chờ những trái cây mà bố trồng. Tôi đi sau bố mà háo hức. Bố và tôi cùng nhau phân chia việc để hái chúng mà không bị rơi xuống đất. Do tôi còn nhỏ nên tôi chỉ làm mấy công việc lặt vặt. Còn bố thì phải trèo lên cây để hái. Cuối cùng, tôi và bố cũng đã xong. Tối hôm đó, nhà tôi đã có một buổ nếm trái. Ai ăn cũng khen rất ngon. Bố là người dạy cho em mọi thư. Bố cũng là người cho em rất nhiều kỉ niệm đẹp trong cuộc sống.

mình gửi

Tết năm nay , em cùng với bố đi chợ tết . Đây là lần đầu tiên , em được đi chợ tết . Theo lời của bố kể , từ hai mươi lăm đến ba mươi tết thì , khi ra đường là đã thấy các hàng bán hoa rất đẹp . Những người người đến xem đông như kiến . Chợ hoa ngày cuối năm rất nhộn nhịp và náo nhiệt không kém đó là các khu chợ ẩm thực Tết . Các loại hoa được bày bán rất đa dạng như : Hoa hồng , hoa cúc , hoa vi-ô-lét , hoa lan , hoa dơn , hoa thược dược ,… Người bán hồ hởi mời chào khách mua hoa , người mua vừa chiêm ngưỡng những đóa hoa đẹp nhất vừa đắn đo lựa chọn những bó hoa đủ mọi sắc màu . Người ta đi chợ tết như đi trẩy hội để dành cho mình những sắc hương đẹp nhất mang về trang hoàng và mang không khí tết về với gia đình . Bố đã chọn được một cây quất , một cành đào rất đẹp về để chơi Tết . Bố còn mua cho tôi một chậu hoa đồng tiền nữa . Đây là loài hoa mà tôi yêu thích nhất . Hai bố con ra về mà cảm thấy thật háo hức và vui vẻ .

chúc bạn hok tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm