Viết đoạn văn ( khoảng 12 câu) trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: Sống cống hiến để không phải nuối tiếc khi nhìn lại quá khứ. Gợi ý: - Sống cống hiến là: sự hy sinh của bản thân, không màng đến lợi ích cá nhân mà làm việc hết mình về người khác, vì một tập thể, một cộng đồng - Ys nghĩa của sống cống hiến: được sống trọn vẹn, không phải nuối tiếc,.....

2 câu trả lời

Có quan điểm sống cho rằng:"Sống cống hiến để không phải nuối tiếc khi nhìn lại quá khứ". Đây là một phong cách sống hay sống đẹp mà mỗi người công dân đều nên trang bị cho mình. Sống cống hiến là sống hết mình,  bùng cháy và dâng hiến hết khả năng của bản thân cho tập thể, xã hội và cộng đồng. Khi mỗi người sống cống hiến hết mình, bản thân mỗi người sẽ nhận được thành quả dành cho bản thân là những kết quả xứng đáng. Khi làm việc hết sức thì kết quả chúng ta nhận được sẽ là hoa thơm quả ngọt. Và hơn nữa khi chúng ta sống cống hiến, dâng hiến sắc hương, tài năng và tri thức cho đời, chúng ta sẽ còn nhận được nhiều hơn thế vì chúng ta đã làm lan tỏa lòng tốt ra cộng đồng. Sống cống hiến để được gọi là những người cống hiến cho tập thể và cộng đồng là điều mà bất cứ ai cũng nên làm. Chỉ khi sống hết mình, làm việc hết mình thì những năm tháng thanh xuân của mỗi người sẽ ko phải hối hận khi nhìn lại chặng đường đã qua. Trên thực tế, có những tấm gương trong xã hội Việt Nam đang làm những công việc hy sinh thầm lặng cho xã hội và mọi người. Ví dụ: như những người thầy mở lớp dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo, những người làm tình nguyện tại những vùng hẻo lánh khó khăn,... Cái họ làm ko phải vì sự nổi tiếng hay hào nhoáng gì cả mà đơn giản họ muốn sống cống hiến và làm những điều tốt đẹp cho đời. Tóm lại, sống cống hiến hết mình là lối sống mà bất cứ ai cũng cần trang bị cho bản thân mình để những năm tháng thanh xuân trôi qua ko phải hối hận.

Con người chỉ sống 1 lần trên đời,vậy phải sống sao để không hối tiếc,và 1 trong những câu trả lời đó là Sống cống hiến để không phải nuối tiếc khi nhìn lại quá khứ .Sống cống hiến là lối sống mà ở đó đề cao sự hi sinh của bản thân,không màng đến lợi ích các nhân mà làm việc hết mình vì người khác,vì tập thể,vì cộng đồng.Sống cống hiến mang đến cho bản thân mỗi người rất nhiều những điều tốt đẹp.Bởi ai đó cũng đã từng nói " Thước đo của đời người không phải thời gian mà là sự cống hiến".Sống cống hiến là khi con người được sống 1 cách trọn vẹn nhất,hoàn toàn nhất.đó cũng là khi con người đã cố găgs hết sức mình .Và khi đó,con người sẽ chẳng còn gì để hối hận,để mà nói rằng " Gía như..".Thế giới vốn tòn tại rất nhiều khiếm khuyết.Nếu con người chỉ biết đến bản thân,sống ích kỉ thì mãi mãi thế giới vẫn tồn tại nhiều lỗ hổng.Nhưng một khi con người biết cống hiến,cống hiến trí tuệ,cống hiến sức lực thì mỗi ngày những khiếm khuyết đó sẽ vơi đi một chút.Với những người có quan niệm sống đẹp thì đó chắc hẳn không còn gì để nuối tiếc.