Viết đoạn văn ( khoảng 10 - 15 dòng ) giới thiệu về địa phương em với du khách . Lưu ý : Trước khi làm bài không tham khảo hoặc xem văn mẫu mà tự suy nghĩ

2 câu trả lời

Sóc Trăng chính là quê hương sinh ra và lớn lên của tôi . Tuy nó không được đông đúc lắm , không giàu có lắm nhưng nó vẫn cho tôi một quê hương dân dã. Nó cách thành phố Hồ Chí Minh 231 km .  Nơi đây có nhiều món ăn quê hương dân dã , đó là bún nước lèo , bánh cống ( đây là một món ăn của đồng bào Khmer), bánh pía ( đây chính là món ăn đặc sản của quê hương Sóc Trăng nơi đây) và lạp xưởng. Nơi đây là nơi sinh ra ba đồng bào dân tộc Kinh - Khmer - Hoa. Ở đây có rất nhiều lễ hội  đặc sắc và hấp dẫn. Lễ hội của dân tộc Kinh nơi đây gồm có Lễ Kỳ yên ( cầu an ) và lễ hội Nghinh Ông. Lễ hội của dân tộc Khmer gồm có lễ Pithi Chôl Chnăm Thmây .lễ hội Bon Sen Đôn ta và lễ hội Ók Om Bók diễn ra vào lúc 15 / 10 âm lịch hằng năm. Còn lễ hội của người Hoa gồm có lễ hội Tiết Thanh minh , Lễ hội cúng cô hồn - Vu lan bồn và tết Trùng Cửu. Đây sẽ là nơi dành cho khách du lịch trong nước và nước ngoài rất hấp dẫn và đặc sắc. Là một học sinh , tôi sẽ cố gắng học tập thật giỏi giang để phát triển quê hương để quê hương giàu có và thịnh vượng hơn trong tương lai mai sau này.                         " Đây là những cái mà mình suy nghĩ "                                                   

Quê hương là gì? Mà mỗi khi đi xa chúng ta đều nhớ nhung lưu luyến. Quê hương là nơi chôn rau, cắt rốn nơi lưu giữ những kỉ niệm buồn vui của mỗi người. Quê hương em là Bắc Giang . Nơi mà người ta nghĩ đến là nhớ ngay đến quả vải thiều. Nơi có những loại quả ngọt mà người ta không thể quên. Đến với mảnh đất này bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản mà không thể trộn lẫn với các vùng khác. Bởi lẽ nó mang hương vị riêng và luôn lôi cuốn người khác. Nếu những tỉnh khác hấp dẫn khách du lịch bởi những địa danh nổi tiếng thì Bắc Giang lại lôi cuốn người khác bởi những trái ngọt và sự ấm áp của tình người. Bạn hãy đến Bắc Giang vào mùa hè thì bạn sẽ được ăn những quả vải ngọt và vô cùng ngon. Mai sau dù có đi đâu về đâu ẽm cũng sẽ không bao giờ quên những vẻ đpẹ của quê hương.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm