Viết Đoạn Văn khoảng 1 trang giấy nêu suy nghĩ về một số hồi sinh lười học hiện nay . Trong đó có sử dụng KHỞI NGỮ* ( CHỈ RA KHỞI NGỮ ĐÓ) 5SAO + TLHN Ạ + tim ( KHÔNG MẠNG Ạ )

2 câu trả lời

Một trong những hiện tượng nóng bỏng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận đó chính là việc học sinh ngày nay ngày càng lười học.Thật không khó để nhận thấy các em học sinh hiện nay lơ là trong học tập mà chỉ tập trung vào những thú vui tiêu khiển ở bên ngoài như chơi điện tử, lên mạng xã hội. Hầu như bạn học sinh nào cũng có một mạng xã hội là Instagram, Facebook,… và thời gian sử dụng mạng xã hội rất nhiều. Kèm theo đó là tỉ lệ học sinh nghỉ học, bỏ học sớm vẫn còn cao.Có nhiều nguyên nhân khiến cho học sinh trở nên lười học. Trước hết là nguyên nhân chủ quan, bản thân học sinh lười học, không có ý thức tự giác trong học tập, thờ ơ, chán nản trong học tập. Khi học tập trên lớp, học sinh không nghe thầy cô giáo giảng bài. Nhiều bạn học sinh ngủ gục, nói chuyện riêng làm gián đoạn tiết học,... Khi ở nhà, học sinh không chịu khó làm bài tập về nhà, không luyện tập những kiến thức đã học trên lớp dẫn đến hổng kiến thức, không tự giác soạn bài trước khi đến lớp nên khi học bài mới dễ cảm thấy chán nản, không tiếp thu được bài. Thứ hai là do nguyên nhân khách quan. Gia đình không quan tâm, sát sao với con cái, còn nuông chiều quá mức. Nhà trường không có những biện pháp xử lí nghiêm khắc những bạn lười học, chương trình dạy không độc đáo, nhiều thầy cô dạy bảo thủ, buông xuôi, không nhiệt huyết. Xã hội phát triển, nhiều những phương tiện điện tử thu hút học sinh như máy chơi game, điện thoại thông minh,.. Học sinh bị lôi kéo tham gia vào những tệ nạn xã hội. Những nguyên nhân trên khiến cho kết quả học tập hs bị giảm sút, hổng kiến thức và khó có thể khôi phục lại. Để khắc phục tình trạng này đòi hỏi mỗi bạn học sinh cần có ý thức tự rèn luyện bản thân và tích cực học tập. Bên cạnh đó, gia đình cần quan tâm nhiều hơn đến con em mình, đốc thúc con em học tập, hạn chế tối đa việc sử dụng mạng xã hội… nhất có thể. Nhà trường cần giao bài tập vừa đủ và hợp lí không quá ít cũng không quá nhiều để các em rèn luyện, ôn tập và tạo cảm hứng để các em yêu thích việc học.Việc học không chỉ là việc của một cá nhân mà nó còn ảnh hưởng đến tương lai, sự phát triển của cả một quốc gia. Mỗi học sinh chúng ta hãy cố gắng học tập và rèn luyện bản thân để trở thành người có ích cho đất nước, cho xã hội

Xã hội ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, kéo theo đó là nhiều nỗi lo về sự gia tăng của những tệ nạn, vấn nạn ngày càng diễn biến phức tạp. Một trong những vấn đề nóng bỏng nhận được sự quan tâm của toàn dư luận hiện nay chính là hiện tượng lười học của học sinh hiện nay. Nhiều học sinh có cách học đối phó, học cho có, học để qua mắt thầy cô, để thầy cô không khiển trách chứ trong suy nghĩ của các bạn chưa thực sự coi trọng việc học. Những bài tập được giao về nhà các bạn không giải mà chỉ đi chép hoặc làm qua loa, thậm chí là sẵn sàng gian lận trong thi cử…Nguyên nhân của hiện tượng này trước hết phải kể đến ý thức chủ quan của mỗi người: do ý thức học tập của một số bạn còn kém nhưng muốn thành tích cao. Đôi khi còn là do các bạn chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc học, do bản tính còn ham chơi,… Nguyên nhân khách quan phải nhắc đến là do thầy cô cho khối lượng bài tập rất nhiều và khó khiến các bạn không làm kịp nhưng vẫn phải nộp; do bố mẹ kì vọng cao, muốn con em mình học nhiều hơn nữa,…Hậu quả của việc lười học vô cùng nghiêm trọng. Đầu tiên phải kể đến chính là việc chất lượng giáo dục ngày càng đi xuống, các em học sinh không tiếp thu được nhiều kiến thức quý báu. Bên cạnh đó, hiện tượng này còn gây ra những thói quen xấu cho học sinh: ỷ lại, chép bài, gian lận trong thi cử,… .Để khắc phục hiện trạng này, trước hết, mỗi học sinh cần có tinh thần tự giác trong học tập, cố gắng tìm tòi học hỏi, không dựa dẫm vào người khác, hạn chế tối đa những hành vi không tốt trong học tập và thi cử. Bên cạnh đó, gia đình không nên bắt em con em mình học tập quá sức hoặc quá đặt nặng thành tích lên con mình. Ngoài ra, nhà trường và các thầy cô giáo cần ra lượng bài tập hợp lí, không quá nhiều đồng thời có những biện pháp nghiêm khắc đối với những trường hợp đối phó trong học tập của học sinh. Học thì có học, nhưng học đối phó kiểu đó sẽ không bao giờ tốt lên được. Hiện tượng lười học của học sinh hiện nay không còn quá xa lạ trong cuộc sống. Biết rằng chúng chỉ mang lại những tác hại, nên mỗi chúng ta hãy cùng chung tay, góp sức để hạn chế việc học đối phó vừa để khiến bản thân mình phát triển hơn, vừa góp sức giúp đất nước và xã hội phát triển bền vững.

  $#huypk7$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm