Tổ quốc là tiếng mẹ Ru ta từ trong nôi Qua nhọc nhằn năm tháng Nuôi lớn ta thành người Tổ quốc là mây trắng Trên ngút ngàn Trường Sơn Bao người con ngã xuống Cho quê hương mãi còn Tổ quốc là cây lúa Chín vàng mùa ca dao Như dáng người thôn nữ Nghiêng vào mùa chiêm bao … C4:Nội dung của bài thơ đã chạm vào niềm cảm xúc nào trong em

2 câu trả lời

        (٩(◕‿◕)۶ Cá gửi ạ)
Có j hongq hiểu, bạn hỏi mình nha OvO

Câu 4: - Nội dung của bài thơ đã nói lên niềm yêu Tổ Quốc, quê hương Việt Nam trong em. Tổ quốc có công lao rất to lớn đối với mỗi người. Tổ quốc là nơi ta được nhận tình cảm thiêng liêng của người mẹ, của Tổ quốc. Nơi thân thương và yêu dấu này đã in lại những tình yêu thương của mỗi con người Việt Nam không bao giờ phai nhạt.

- Ngoài ra, qua bài thơ, nó cũng đã dạy cho chúng ta một bài học quý giá: Chúng ta phải cống hiến, phải biết yêu thương Tổ quốc như chính người mẹ của mình. Đây chính là nơi in dấu ấn cả cuộc đời của mỗi chúng ta. Mỗi con người chúng ta phải biết  ghi nhớ công lao của tổ quốc, mẹ cha. 

LỜI GIẢI

Mẹ là người sinh ra và nuôi dưỡng ta. 

- Tổ quốc cũng là nơi ta sinh ra và lớn lên, trưởng thành.

=> Ví "Tổ quốc là tiếng mẹ" ý nói Tổ quốc như người mẹ lớn, ru mỗi người con lớn dậy. Cách ví von này cho thấy tình yêu Tổ quốc và sự biết ơn với người mẹ vĩ đại ấy.

Đã chạm được vào những rung cảm tâm linh của giống nòi nên nó còn tha thiết mãi.Tổ quốc như người mẹ ôm ấp và yêu thương những người con, là cái nôi lớn ru mỗi người con trưởng thành. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm