viết đoạn văn Kể lại sự việc Chị Dậu đánh nhau với cai lệ và người nhà lý trưởng bằng vai kể của chị Dậu.\ khoảng 10 câu

2 câu trả lời

Tôi là nhân vật chị Dậu trong tác phẩm "Tức nước vỡ bờ" của nhà văn Ngô Tất Tố. Sau đây tôi sẽ kể lại cho mọi người nghe về câu chuyện gia đình tôi bị dồn ép đến bước đường cùng khiến tôi phải ra tay chống trả đánh nhau với tên cai lệ và người nhà lí trưởng.

Gia đình tôi nghèo khó và tôi đã phải bán chó, thậm chí là phải bán con sao cho đủ tiền để có thể nộp sưu cho chồng để chồng được thả về mà mãi vẫn không thể đủ. Chồng tôi đã bị đem đi hành hạ đánh đập và giờ mãi mới được trở về nhà nhưng lại trong tình trạng khốn cùng . Thật may khi mà bà lão hàng xóm tốt bụng đã cho gia đình tôi ít gạo nấu cháo cho chồng lót dạ . Tôi thương chồng vô cùng nhưng mà không thể làm được gì cả !

Vậy mà tên cai lệ và người nhà lí trưởng lại sồng sộc lao vào nhà tôi vô vàn sự tàn nhẫn để đòi tiền sưu . Chúng dở giọng dọa nạt và bắt ép gia đình tôi nộp sưu không sẽ lại đánh chồng tôi . Thoạt đậ , tôi đã phải van nài, cầu xin chúng cho khất nhưng những kẻ vô lương tâm , tàn nhẫn này đã không chấp thuận. Ban đầu tôi đã xưng hô van nài hết sức, tôi thậm chí xưng con, xưng ông cháu vậy mà chúng vẫn bỏ mặc ngoài tai lời van nài cầu xin khất sưu từ tôi.

Tôi bị dồn ép đến mức đường cùng . Mọi nỗi đau tôi có thể chịu đựng nhưng tôi không thể chấp nhận sự chà đạp chúng làm với chồng tôi. Và khi đó, tôi đã không thể nhẫn nhục thêm được nữa . Hành động của tôi bộc phát và diễn ra như một cơn bão lũ quấn trôi mọi thứ . Tôi đã túm lấy cổ tên cai lệ và ấn dúi ra cửa, bịch cho mấy phát vào bụng hắn cho bõ tức . Ngay khi vớ được cây gậy của hắn, hai bên giằng co nhau với những chiến đấu đến cùng cực. Sức lẻo khoẻo của tên nghiện ngập ấy không bằng sức chiến đấu cùng cực của tôi được. Trong lòng tôi lúc này tràn ngập căm phẫn và nó là động lực để tôi đánh trả lại tên độc ác kia. Cứ nghĩ đến cảnh chồng sắp bị hành hạ là tôi không thể chịu đựng thêm nên tôi đã bất chấp hậu quả. Tôi đã nhịn quá nhiều và đã đến lúc không thể nhịn được thêm một phút giây nào nữa…Tôi vẫn đánh chúng như cách xả đi nỗi căm tức trong lòng. Và đó là sự việc tôi đã đánh tên cai lệ và người nhà lí trưởng !

Lại một cái tát nảy đom đóm mắt giáng vào bên má phải của tôi, cái tát đau rát, đỏ ửng. Tôi ức quá, nghiến chặt quai hàm, túm lấy cổ tên cai lệ mà dúi. Sức cái tên nghiện ấy làm sao đọ với sức của người đàn bà như tôi, tôi dúi ấn đầu hắn ra tới tận cửa, ấy vậy mà mồm hắn vẫn còn thét nham nhảm đòi trói vợ chồng tôi.

Tên người nhà lí trưởng hình như ngạc nhiên quá trước hành động bất ngờ của tôi, hắn đứng yên như tượng gỗ, bây giờ mới hoàn hồn, sấn sổ bước tới đòi đánh tôi. Tôi chẳng để hắn được như ý, nắm lấy cán gậy, tôi cố giằng cho bằng được cái gậy trong tay hắn. Thế rồi cái gậy văng ra lúc nào không rõ, tôi chỉ biết tay mình đang vật sức với tên hầu cận của ông lý. Nhưng cuối cùng, tôi nắm được tóc hắn, lẳng cho một cái tới cửa, còn đá thêm một cái vào cái lưng của hắn, hắn kêu "ối" lên một tiếng rồi ngã nhào ra thềm.

Hả hê, tôi đứng chống nạnh trước cửa mà quát rằng:

- Đứa nào dám trói chồng bà đi, bà cho chúng mày biết tay!

Chồng tôi hoảng hồn, vội thều thào:

- U nó đừng làm thế! Làm thế rồi người ta bắt tù bắt tội cho đấy!

- Tôi thà để phải ngồi tù chứ làm sao để chúng nó làm tình làm tội mình mãi được! Tôi không chịu được...

Hai tên tay sai mặt mày xám ngắt, lồm cồm đứng dậy, líu ríu bước chân vào nhau mà chạy ra đường. Chúng chạy nhưng vẫn không quên ngoảnh lại mà quát với tôi rằng:

- Con đàn bà kia, mày đợi đấy, rồi mình biết tay ông!

Nói rồi chúng bước vội ra khỏi nhà tôi. Thật là một lũ hèn, chỉ dám ức hiếp người nghèo!

Tôi bước vội vào nhà, đỡ chồng ngồi dậy, dựa lưng vào tường. Bát cháo ăn dở tôi lại đưa lại cho chồng. Những bát cháo giữa nhà đã xô đẩy đổ vỡ, thằng Dần đứng bế em mà khóc thút thít. Tôi nhẹ nhàng ôm con, bế cái Tỉu rồi ngồi lại bên chồng nhìn anh ăn. Không biết bao giờ mới thoát khỏi cảnh này, không biết bao giờ mới khỏi cái sưu thuế này nữa. Tôi ngồi nhìn ra xa xăm... Ngoài kia, tiếng chó lại sủa, tiếng khóc lại vang lên nghe thật não nề...

#linh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước
0 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước