viết đoạn văn diễn dịch trình bày suy nghĩ của em về câu nói của ăng-ghen:"trang bị quý nhất của con người là khiêm tốn và giản dị."

2 câu trả lời

"trang bị quý nhất của con người là khiêm tốn và giản dị." câu nói của Ăng - ghen thật đúng đắn và sâu sắc. Trong cuộc sống khiêm tốn và giản dị là điều không thể thiếu để hình thành nhân cách của mỗi người. Khiêm tốn là không kiêu căng, ngạo mạn, luôn học hỏi không ngừng. Giản dị là sống một cách tự nhiên trong phong cách sống. Trong cuộc sống người sống giản dị và khiêm tốn là người ý thức được trách nhiệm của bản thân để xây dựng tương lai. Không chỉ vậy họ sẽ được tin yêu và kính trọng. Một tấm gương về khiêm tốn và giản dị không thể không kể đến là Bác Hồ . Bác sống khiêm tốn và giản dị mặc dù là vị lãnh tụ vĩ đại. Bác là tấm gương để ta noi theo. Vậy nên chúng ta cần phát huy tinh thần đó. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường em sẽ cố gắng sống khiêm tốn và giản dị.

Khiêm tốn là tính nhã nhặn, biết sống một cách nhún nhường, tự khép mình vào những khuôn thước của cuộc đời, bao giờ cũng có ý chí học hỏi, hoài bão trọng đại của cá nhân là tiến mãi không ngừng, chủ đích là không khoe khoang, không tự đề cao cá nhân mình với người khác, đánh giá đúng mực về bản thân, luôn ham học hỏi người khác và biết kính trọng mọi người.

Những người khiêm nhường thường rất hòa nhã, biết nhún nhường, tôn trọng người khác và nghe nhiều hơn nói. Họ luôn tự giác nhìn nhận và sửa đổi các khuyết điểm của mình, học tập những cái hay, cái tốt từ người khác và không tự mãn với những gì mình đã đạt được.

Thực không thể nào phủ nhận được vai trò và tầm quan trọng của đức tính khiêm tốn đối với mỗi con người. Một trong những đức tính cần thiết nhất để có thể hòa nhập có được mối quan hệ tốt là đức tính khiêm tốn. Đức tính khiêm tốn không chỉ là nghệ thuật sống mà còn là nền tảng cho sự thành công.

Những người vốn có tính khiêm tốn thường hay tự cho rằng kiến thức của mình vẫn còn hạn hẹp, còn phải cầu tiến hơn nữa và cần phải trau dồi, học hỏi nhiều hơn nữa, không bao giờ chịu chấp nhận sự thành công của cá nhân mình trong hoàn cảnh hiện tại, lúc nào cũng cho sự thành công của mình là tầm thường không đáng kể, luôn luôn tìm đủ mọi phương diện để học hỏi thêm lên.