Viết đoạn văn diễn dịch có câu chủ đề "tự học mang lại nhiều lợi ích to lớn" có sử dụng câu ghép

2 câu trả lời

  

1. Thông qua ND, ý nghĩa của VB "Trong lòng mẹ"(Ng.Hồng) và "Cuộc chia tay của những con búp bê"(Kh.Hoài) em có suy nghĩ gì về quan niệm: "tình thương là hạnh phúc của con người".

2. Bàn về đức tính "siêng năng cần cù".

3. Đội mũ bảo hiểm là hành động vô cùng cần thiết khi tham gia giao thông nhưng nhiều người còn chưa ý thức được vấn đề này. Hãy viết đoạn văn giải thích tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm.

4. Hiện nay 1 số bạn trẻ ko thích sống với gia đình, thường lêu lổng với bạn bè. Hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về người thân yêu nhất để khẳng định: gđ vô cùng quan trọng đối với mỗi chúng ta.

5. Lấy chủ đề: vai trò của rừng đối với đời sống con người. Em hãy viết 1 đoạn văn làm sáng tỏ chủ đề trên.

6. Tự học mang lại nhiều lợi ích to lớn. Suy nghĩ của em.

7. Một số bạn mới ít tuổi đã bắt chước hút thuốc. Khi được nhắc nhở các bạn ấy nói: "Thuốc lá có thể có hại nhưng cũng có thể có 1 lợi nào đó..." Hãy viết đoạn văn bình luận quan niệm đó.

*CHÚC BN HK TỐT !!!

 

 

- Luận điểm :

 

 

+  Tự học giúp ta lĩnh hội tri thức một cách chủ động, toàn diện, hứng thú

 

 

 

 

+ Tự học giúp ta nhớ lâu và vận dụng những kiến thức đã học một cách hữu ích hơn trong cuộc sống. Không những thế tự học còn giúp con người trở nên năng động, sáng tạo, không ỷ lại, không phụ thuộc vào người khác. Từ đó tự bổ sung những khuyết điểm của mình để hoàn thiện bản thân hơn

 

 

 

 

+ Tự học là con đường ngắn nhất và duy nhất để hoàn thiện bản thân và biến ước mơ thành hiện thực.

 

 

 

 

+ Người có tinh thần tự học luôn chủ động, tự tin trong cuộc sống.

 

+ Khi nghe giảng, đọc sách hay làm bài tập, cần tích cực suy nghĩ , ghi chép , sáng tạo nhằm rút ra những điều cần thiết , hữu ích cho bản thân mk

 

 

 

 

 

+ Tự mày mò tìm hiểu hoặc có sự chỉ bảo, hướng dẫn của thầy cô giáo

 

 

 

 

+ Tự học ở trường, tự học ở nhà, tự học ngoài xh….

 

 

 

 

+ Người học phải trình bày ý kiến của mình đối với những vấn đề chưa rõ, chưa hiểu với người dạy để nắm chắc kiến thức. Từ việc nắm được khoa học từ sách vở người học phải biết vận dụng kiến thức đó vào thực tế đời sống

 

 

 

 

=> Dù ở hình thức nào thì sự chủ động tiếp nhận tri thức của người học vẫn là quan trọng nhất bởi nó luôn giúp con người có được kiến thức vững vàng sâu sắc.

 

 

 

 

 - Phê phán những biểu hiện tiêu cực: lối học thụ động, học chay, học vẹt của hs ngày nay