viết đoạn văn có sử dụng PTT so sánh

2 câu trả lời

Nhà em có một chú chó tên là Milu.Milu rất dễ thương và hoà đống với các thành viên trong gia đình.Chú có một chiếc đuôi lúc nào cũng lắc qua lắc lại.Mắt của chú tròn như viên bi,bộ lông vàng óng như được mạ vàng.Em rất yêu Milu và sẽ cố gắng nuôi chú đến hết cuộc đời.

Ghi chú:hần gạch chân là câu có sử dụng BPTT so sánh.

Trên thế giới này, người quan trọng nhất của con là mẹ. Mẹ vừa làm mẹ, vừa làm cha gánh

trên vai mình bao nhiêu là khó khăn nhưng không hề tha thở gì. Tuy mẹ không hề nói cho con biết những điều đó nhưng trên khung mặc mẹ đã nói hết cho con. Mặt đen rạm, hốc

hác đi và dáng người ốm o vì mưa nắng chén cơm chiều. Còn con, con thật hư phải không 

mẹ ? Con không thể phụ giúp gì cho mẹ cả. Con không thể bao đền công ơn của mẹ thì mẹ đã đi xa con rồi. Con không thể cho mẹ một giấc ngủ bình an như mẹ đã cho con. Con không thể cho mẹ cuộc sống an nhàn. Nhưng sao mẹ không trách con, sao vẫn thương con, an ủi con,... mà vẫn nói là con ngoan con giỏi rồi ? Nhưng giờ thì con đã hiểu rồi, con cảm ơn mẹ nhiều lắm ! Thì ra, mẹ chỉ mong rằng con sẽ học thật giỏi để sau này không khổ, không cực như mẹ. Tôi mong, những ai còn mẹ thì ngay bây giờ hãy ôm mẹ và nói cảm ơn vì những gì mẹ đã làm cho ta và xin lỗi khi làm mẹ khóc vì nước mắt người mẹ toàn rơi vì con mình. Mẹ ơi, mẹ như 1 thiên thần luôn dõi theo con, bảo vệ con nên con sẽ không phụ lòng mẹ đâu, mẹ yêu !

Xin TLHN+ 5 sao

Câu hỏi trong lớp Xem thêm