viết đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc đơn, dấu hai chấm, dấu ngoặc kép, từ tượng hình, từ tượng thanh và câu ghép, dấu gạch ngang , dấu chấm hỏi , dấu chấm lửng dấu , chấm phẩy , tình thái từ ,trường từ vựng ????

2 câu trả lời

Con người không thể thiếu đi ý chí và nghị lực, nếu muốn thành công trong cuộc sống. Tục ngữ có câu:(hai chấm) “Có chí thì nên”(dấu ngoặc kép) mà ông cha ta truyền lại đã khẳng định điều đó. “Chí” là  lý tưởng tốt đẹp, là ý chí, nghị lực và sự kiên trì. “Nên”(ngoặc kép) là sự thành công trong mọi việc. Câu ca dao khẳng định vai trò và ý nghĩa to lớn của ý chí trong cuộc sống. Khi ta làm bất cứ việc gì, nếu có ý chí, nghị lực và sự kiên trì thì chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, trở ngại để đi đến thành công bởi vì tất cả những thành công đều phải trải qua quá trình rèn luyện lâu dài-(gạch ngang) nếu không có những đức tính ấy thử hỏi:"chúng ta có thể thành công trong cuộc sống không?"(chấm hỏi).Tính kiên trì sẽ giúp chúng ta không nản chí trước những thất bại và biết rút kinh nghiệm từ những thất bại đó để làm nên thành công sau này. Đó chính là bài học mà ông cha ta muốn gửi gắm và nó nên được con cháu ngày nay tiếp nối.Hi vọng bạn trẻ sau này sẽ luôn giữ vững đức tính đó để tổ tiên,cha ông,những người đã đi trước không phải thất vọng về chúng ta.

Đã bao lâu rồi tôi chưa được về thăm quê: hôm nay tôi có dịp cùng bà ngoại với bố mẹ về quê một chuyến" quê hương tôi đẹp lắm" như một trái đất nhỏ màu xanh với như khóm tre cao ngat xum xuê. khi đến nơi tôi lên đi xung quanh khắp các nhà nào là ;( những đứa trẻ tinh nghịch, những người nông dân đang làm việc , rồi những con trâu đang cày bừa) . Tôi liền nghĩ khung cảnh quê hương mình đẹp đến vậy sao mình k sống ở đayy luôn? nhưng dù sao đây cũng chỉ là suy nghĩ của tôi nên tôi k có quyền quyết định-toi ở dưới quê khoảng 3 ngày rồi lại lên thành phố