viết đoạn văn có sử dụng câu cầu khiến (ít nhất 3 câu cầu khiến)

2 câu trả lời

Học sinh ngày nay dường như đã quá chú tâm vào điện thoại, máy tính, ti vi mà quên đi cuộc sống thực của mình. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển là lúc internet phủ sóng toàn cầu và thế giới ảo dần xâm lấn đời thực của con người . Hàng ngàn web được mở lên để con người có thể giao lưu, kết nối và trò chuyện bốn phương. Trong đó điển hình là Face book. Face book trở thành trang mạng phổ biến của con người. Một thế giới ảo ở đấy được lập ra với tỉ lệ số người tham gia gần bằng dân số thế giới. Có như vậy, chúng ta mới thấy sức ảnh hưởng rộng lớn của trang mạng này. Và đối tượng bị lôi cuốn, cám dỗ nhiều nhất là lứa tuổi học sinh. Học sinh cũng theo trào lưu đăng ảnh lên mạng, chỉnh ảnh sao cho có những tấm hình đẹp nhất. Không những thế, các bạn trẻ ấy còn tiếp cận rất nhanh với việc kết bạn bốn phương. Ai có thể đảm bảo rằng trong số những người bạn mà trẻ giao lưu, kết bạn không có nguwoif xấu? Nếu chẳng may các em gặp và giao du với người xấu thì chẳng phải các em sẽ bị lôi kéo, dụ dỗ, bị ảnh hưởng rất nhiều đó hay sao ? Chưa nói đến những hậu quả nghiêm trọng hơn thì mạng xã hội cũng tiêu tốn của các em khá nhiều thời gian. Và như vậy, học sinh dần lười học, ỷ lại và xa rời đời sống thực tế hơn. Có đôi khi, vì quá mải mê vào thế giới ảo mà các em quên mất rằng cuộc sống ngoài đời của chính mình vẫn còn tươi đẹp và đáng sống hơn biết bao. Vì thế, để phát triển, tiếp nhận văn minh mà không bị ảnh hưởng xấu, thiết nghĩ mỗi người học sinh hãy  thay đổi nhận thức, có thể dùng mạng xã hội nhưng dùng một cách phù hợp. Hãy coi đó là công cụ để hỗ trợ chứ đừng lạm dụng nó.  Đừng bao giờ biến mình thành một cỗ máy di động, chỉ biết áp mặt vào chiếc điện thoại mà không biết gì xung quanh . Sống thật hơn và kết giao ngoài đời thực nhiều hơn đấy mới là cách để ta hòa nhập chứ không hề hòa tan.

Hôm nay ở lớp,bạn Lan làm bài không được điểm cao vì suốt ngày hôm qua,bạn ấy đã giấu mẹ,không ôn bài.Lan cầm bài kiểm tra trên tay,lòng lo lắng mẹ sẽ giận và buồn về chuyện này. Về đến nhà,Lan thấy mẹ đã đứng trước cửa để đón, bạn ấy đành kể hết sự việc về bài kiểm tra. Mẹ bảo Lan: Ai trên đời mà không có sai lầm,hôm nay con sai,ngày mai con cố gắng để làm tốt hơn,những sai lầm hôm nay hãy cố gắng đừng để lặp lại.Con còn ngồi trên ghế nhà trường hãy xác định cho mình những gì có thể và cần làm để có được một tương lai thật tươi sáng sau này.Con hãy cố gắng ngay từ lúc này để sớm đạt được những kết quả tốt nhất và để sau này sẽ thấy thật tự hào với những thành quả của mình nhé!

Câu cầu khiến:In đậm thiệt thiệt là đậm.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below. 6. Radioactive pollution is increasing the increased use of radioactivity. A. as B. since C. because of D. because 7. Do you think there would be less conflict in the world if all people the same language? A. spoke B. speak C. had spoken D. will speak 8. Unless you all of my questions, I can’t do anything to help you. A. answered B. answer C. would answer D. are answering 9. Singapore is famous for its …………. streets and green trees. A. cleanliness B. cleanly C. cleaning D. clean 10. If someone into the store, smile and say, “May I help you?” A. comes B. came C. come D. should come 11. It was said that the fish died a powerful toxin in the sea water. A. because of B. because C. since D. as a result 12. “Here’s my phone number”. “Thanks. I’ll give you a call if I some help tomorrow” A. will need B. need C. would need D. needed 13. is the festival celebrated? – Every year. A. When B. How often C. How D. What 14. The death rate would decrease if hygienic conditions improved. A. was B. is C. were D. had been 15. On Christmas Eve, most big cities, especially London are _______ with coloured lights across the streets and enormous Christmas trees. A. decorated B. hang C. put D. made 16. If she him, she would be very happy. A. would meet B. will meet C. met D. should meet 17. Nga is a beautiful girl; ______ , she’s kind - hearted. A. therefore B. however C. moreover D. otherwise 18. If I had enough money, I abroad to improve my English. A. will go B. would go C. went D. should have go to 19. She has read interesting book. A. a B. an C. the D. Ø 20. If it convenient, let’s go out for a drink tonight. A. be B. is C. was D. were

9 lượt xem
1 đáp án
12 giờ trước