viết đoạn văn có sử dụng BPTT nhân hóa

2 câu trả lời

Những đóa hoa cúc đẹp đẽ tinh mơ lại nhẹ nhàng thả mình mà nhảy múa một cách diễm lệ dưới nền trời Hà Nội. Ngày ấy, cái tuổi hồn nhiên ngây thơ đã làm biết bao người thèm khát quay về. Sẽ nhớ mãi những hôm cùng nhau trốn học, cùng nhau đi khắp sân trường mà lòng lâng lâng. Sẽ nhớ mãi về những phút giây đầu đời, khi ta có những rung động đầy sự thuần khiết, tuổi học trò, những năm tháng làm con tim ta xao động mỗi khi nhắc đến về.

BPTT Nhân Hóa: Những đóa hoa cúc đẹp đẽ tinh mơ lại nhẹ nhàng thả mình mà nhảy múa một cách diễm lệ dưới nền trời Hà Nội.

Quê hương em là một ngôi làng nhỏ phía bên bờ dòng sông Đuống . Nơi đây có cánh đồng lúa rộng thẳng cánh cò bay, có những vườn cây trĩu quả ngọt, có những luống rau xanh mướt mắt… Chiều chiều, bên bờ đê, lại nghe những lũy tre múa theo điệu nhạc của gió , lại bay lên những cánh diều đủ hình thù màu sắc của lũ trẻ. Lại thấp thoáng những hơi khói mỏng manh bay lên từ căn bếp nhỏ , lại văng vẳng tiếng cười, tiếng nói của những gia đình nhỏ mà ấm áp. Ôi! Sao mà bình yên đến thế!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm