Viết đoạn văn 8 câu theo phép lập luận quy nạp trong đó có sử dụng câu nghi vấn bộc lộ cảm xúc, nêu cảm nhận của em hình tượng người chiến sĩ trong bài thơ " Khi con tú hú". (Gạch chân câu nghi vấn)

2 câu trả lời

Xuất phát tùe tình yêu quê hương tha thiết, người chiến sĩ đã lắng nghe và cảm nhận được một bức tranh mùa hè sinh động. Tình yêu thiên nhiên đất nước ,yêu cái đẹp luôn thường trực trong trái tim  người tù cách mạng ấy. Có lẽ bởi trước hết họ là nhà thơ ,là những người nghệ sỹ biết trân trọng và sáng tạo nên cái đẹp.  Phải chăng  tác giả phải yêu thiên nhiên, gắn bó với đất nước sâu nặng mới có thể tưởng tượng ra cả một khung cảnh mùa hè thật náo nức, một bức tranh thiên nhiên đồng quê vô cùng khoáng đạt, thanh bình, nên thơ đến thế? .  Bài thơ còn cho người đcọ thấy được hình tượng người chiến sĩ với khát vọng tự do cháy bỏng. Người tù ấy muốn " đạp tan phòng" bởi cái kkhông gian ngột ngạt, u uất ấy cùng thiên nhiên tươi đpẹ ngoài kia khiến cho tâm hồn người chiến sĩ bực bội và khao khát sống, khao khát tự do. Cuối cùng, đó là vẻ đẹp của ý chí cách mạng, tinh thần lạc quan yêu đời. Người chiến sĩ đã vượt qua tất thảy khó khăn để tìm về với cuộc sống, với cái đẹp, đến với con đường cách mạng mà mình đã chọn. Như vậy, hình tượng người chiến sĩ tỏng " Khi con tu hú" nổi bật lên với vẻ đẹp của tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, khao khát tự do và rinh thần lạc quan, tinh thần cách mạng vững vàng.



Xuất phát tùe tình yêu quê hương tha thiết, người chiến sĩ đã lắng nghe và cảm nhận được một bức tranh mùa hè sinh động. Tình yêu thiên nhiên đất nước ,yêu cái đẹp luôn thường trực trong trái tim  người tù cách mạng ấy. Có lẽ bởi trước hết họ là nhà thơ ,là những người nghệ sỹ biết trân trọng và sáng tạo nên cái đẹp.  Phải chăng  tác giả phải yêu thiên nhiên, gắn bó với đất nước sâu nặng mới có thể tưởng tượng ra cả một khung cảnh mùa hè thật náo nức, một bức tranh thiên nhiên đồng quê vô cùng khoáng đạt, thanh bình, nên thơ đến thế? .  Bài thơ còn cho người đcọ thấy được hình tượng người chiến sĩ với khát vọng tự do cháy bỏng. Người tù ấy muốn " đạp tan phòng" bởi cái kkhông gian ngột ngạt, u uất ấy cùng thiên nhiên tươi đpẹ ngoài kia khiến cho tâm hồn người chiến sĩ bực bội và khao khát sống, khao khát tự do. Cuối cùng, đó là vẻ đẹp của ý chí cách mạng, tinh thần lạc quan yêu đời. Người chiến sĩ đã vượt qua tất thảy khó khăn để tìm về với cuộc sống, với cái đẹp, đến với con đường cách mạng mà mình đã chọn. Như vậy, hình tượng người chiến sĩ tỏng " Khi con tu hú" nổi bật lên với vẻ đẹp của tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, khao khát tự do và rinh thần lạc quan, tinh thần cách mạng vững vàng.

     Chúc bn hc tốt