Viết đoạn văn 5-10 câu nói về biện pháp ngăn chặn việc hút thuốc lá trong đó có sử dụng 1 trợ từ gạch chân GẤPPPPPPPPPPPPPPPPPPP

2 câu trả lời

Hút thuốc lá là hành vi không tốt nên các biện pháp ngăn chặn hút thuốc là là rất cần thiết. Muốn ngăn chặn thì ắt phải kiên quyết, rõ ràng với những hành vi cấm hút thuốc nơi công cộng. Đặc biệt, cần có những biện pháp xử phạt thích đáng với hành vi hút thuốc thiếu ý thức. Không ít người đang vứt tàn thuốc bừa bãi, cố tình sử dụng thuốc kể cả khi không được phép. Do đó, tuyên truyền hậu quả của việc hút thuốc lá qua băng rôn, khẩu hiệu sẽ giúp mọi người quanh ta ý thức mình hơn. Việc ngăn chặn hút thuốc lá không phải việc ngày một, ngày hai hay của cá nhân nào. Chỉ khi thay đổi, chung tay nỗ lực thì mới ngăn chặn và giảm được vấn nạn hút thuốc lá. Chính sự góp sức của mọi người sẽ tạo ra đổi thay và giúp cuộc sống này không còn khói thuốc. 

Trợ tư chính

Ngày nay , khi mà xã hội đang ngày một phát triển theo thời gian , thì đạo đức nhân cách của con người lại ngày càng bị tha hóa dần . Qua các thông tin đại chúng , qua các phương tiện truyền thông , hay ngay trong chính môi trường xunh quanh , chúng  ta đều có thể thấy các tệ nạn xã hội như rượu chè , cờ bạc , ... ngày một nhiều. Và ngay cả trong trường học , nơi ươm mầm tri thức những thế hệ mai sau của đất nước , cũng đã bị ảnh hưởng bởi các vẫn đề tiêu cực của xã hội . Một số học sinh ở các cấp , đặc biệt là trung học cơ sở và trung học phổ thông đã có hiện tượng hút thuốc lá . Đây là một hiện trạng xấu , và là vấn nạn nan giản trong các nhà trường hiện nay. Theo như kết quả khảo sát về nguyên nhân của vấn đề này , có rất nhiều nguyên nhân khiến các em học snh bị sa vào tệ nạn hút thuốc này. Nguyên nhân khách quan là bởi sự ảnh hưởng xấu của môi trường xung quanh , của các trang mạng xã hội thiếu tích cực , ... Còn nguyên nhân chủ quan là do các em nhận thức kém , không tự chủ được bản thân , khiến bản thân sa vào tệ nạn xã hội . Có em tìm đến thuốc lá vì thú vui , có em lại vì thất vọng chuyện gì đó mà buông thả bản thân nên bị bạn bè xấu lôi kéo rủ rê vào con đường không đúng đắn . Cũng có em học sinh hút thuốc để ra oai , để thể hiện bản thân vì cho rằng việc nhả ra khói và một thứ gì đó rất oai . Nhưng phần lớn các em học sinh hút thuốc , là bởi bản tính tò mò của các em. Do môi trường xunh quanh , thấy người lớn trong gia đình hút , thấy bạn bè xung quanh hút , các em liền tò mò muốn thử . Chính vì cái tò mò đấy mà các em đã thử , để rồi nghiện ngập , để rồi dấn thân vào tệ nạn , để rồi đánh mất đi tương lai. Các em cho rằng chỉ một hai điếu thuốc cỏn con chẳng thể có ảnh hưởng gì thì các em đã lầm . Thuốc lá chính là một thứ thuốc độc , giết chết các em và những người xunh quanh một cách từ từ . Việc hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến bản thân các em , còn ảnh hưởng đến cả những người thân yêu của các em. Thuốc lá sẽ khiến đạo đức của các em bị tha hóa , sẽ khiến các em đi vào con đường lạc lối và tự tay khép lại cánh cửa tương lai. Việc này thật nguy hại ! Nguy hại đến bản thân và gia đình các em nói riêng và đến đất nước , xã hội nói chung. Đó là lí do mà chúng  ta cần khắc phục ngay hiện trạng đáng chê trách này , vì một xã hội văn minh , vì một môi trường học tập trong lành không khói thuốc lá.