viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về cách bảo vệ gia đình trong thời đại 4.0

2 câu trả lời

      Những cuộc cách mạng công nghiệp lần lượt đánh dấu bước ngoặt lớn của xã hội loài người. Nhờ áp dụng những thành tựu công nghệ vào đời sống, đã làm thay đổi bức tranh toàn cảnh xã hội theo hướng ngày càng tích cực hơn. Cách mạng công nghiệp 4.0, cuộc cách mạng lấy ba lĩnh vực gồm: kỹ thuật số, công nghệ sinh học và vật lý làm giá trị lõi. Cách mạng 4.0 với tham vọng tạo sự kết nối vạn vật với nhau, sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, Robots, internet vạn vật, công nghệ nano, … hướng tới hoạt động sản xuất thông minh, mang đến cho con người một cuộc sống thông minh.

     Không thể phủ nhận những giá trị mà mỗi cuộc cách mạng công nghiệp mang lại, nó làm thay đổi diện mạo cuộc sống, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho con người từ nơi đô thị cho đến các vùng quê. Tuy nhiên, cũng như mọi vấn đề trong cuộc sống, luôn tồn tại hai mặt, tích cực và tiêu cực. Trong phạm vi bài chia sẻ này, chúng ta sẽ nhấn mạnh đến ảnh hưởng của công nghệ kỹ thuật số trong thời đại 4.0 đến đời sống gia đình.

     Ở thời điểm hiện tại, Internet và các thiết bị thông minh đã trở nên quen thuộc và dần trở thành một phần không thể tách rời trong đời sống thường ngày. Dễ nhận thấy điều này khi chúng ta dừng lại và dành chút thời gian quan sát những con người chung quanh, chắc chắn đâu đấy sẽ có những khuôn mặt đăm chiêu nhìn màn hình smartphone, laptop, tablet,…Guồng quay công việc khiến mỗi người đều có lý do chính đáng để “gắn bó” với những thiết bị di động của mình.

      Nhưng chính sự phát triển tưởng chừng tuyệt vời này lại vô tình đẩy khoảng cách giữa con người với con người dễ dàng xa nhau hơn. Và với các thành viên trong gia đình thì điều này thực sự quá nguy hiểm. Vấn đề đặt ra là làm sao để giá trị thiêng liêng của gia đình không bị phá vỡ trước sức ảnh hưởng khó kiểm soát của công nghệ thời 4.0.

Không thể phủ nhận những giá trị mà mỗi cuộc cách mạng công nghiệp mang lại, nó làm thay đổi diện mạo cuộc sống, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho con người từ nơi đô thị cho đến các vùng quê. Tuy nhiên, cũng như mọi vấn đề trong cuộc sống, luôn tồn tại hai mặt, tích cực và tiêu cực. Trong phạm vi bài chia sẻ này, chúng ta sẽ nhấn mạnh đến ảnh hưởng của công nghệ kỹ thuật số trong thời đại 4.0 đến đời sống gia đình.Ở thời điểm hiện tại, Internet và các thiết bị thông minh đã trở nên quen thuộc và dần trở thành một phần không thể tách rời trong đời sống thường ngày. Dễ nhận thấy điều này khi chúng ta dừng lại và dành chút thời gian quan sát những con người chung quanh, chắc chắn đâu đấy sẽ có những khuôn mặt đăm chiêu nhìn màn hình smartphone, laptop, tablet,…Guồng quay công việc khiến mỗi người đều có lý do chính đáng để “gắn bó” với những thiết bị di động của mình.Nhưng chính sự phát triển tưởng chừng tuyệt vời này lại vô tình đẩy khoảng cách giữa con người với con người dễ dàng xa nhau hơn. Và với các thành viên trong gia đình thì điều này thực sự quá nguy hiểm. Vấn đề đặt ra là làm sao để giá trị thiêng liêng của gia đình không bị phá vỡ trước sức ảnh hưởng khó kiểm soát của công nghệ thời 4.0.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm