Viết đoạn văn 200 chữ phát biểu suy nghĩ của anh chị về " lời cảm ơn là câu nói cửa miệng. Nhưng ngày nay đối với nhân dân ta thì càng hiếm hoi"

2 câu trả lời

   Cảm ơn là một biểu hiện ứng xử văn hóa, thể hiện phép lịch sự trong quan hệ xã hội. Sẽ một lần nào chúng ta sẽ đón nhân sự giúp đỡ từ người khác, đó là lúc cảm ơn được sử dụng một trân thành. Lời cảm ơn khiến người ta cảm nhận đc sự kính trọng và những gì mọi người xung quanh cần vời mình, là một nét đẹp văn hóa của cá nhân, một mặt còn khiến người khác trân trọng mình hơn. Lời cảm ơn còn giải tỏa khúc mắc, gỡ rối quan hệ, mang chúng ta gần nhau. Không có ai có thể sống mà không quan tâm đến ngươi khác. Cho đi những gì mình cơ thể cho và nhận lại những gì mình cần là qui lần trong cuộc sống. Dù trong thời đại nào, biết nói lời cảm ơn cũng là nét đẹp trong văn hóa lịch sử, là một hành động cần thiết trông mối quan hệ hàng ngày. Lời cảm ơn thể hiện sự trân trọng giữa người với người trong cuộc sống.

theo mình thì lời nói"lời cảm ơn là câu nói cửa miệng. nhưng ngày nay đối với nhân dân ta thì càng hiếm hoi" thì là: thường thì câu "cảm ơn" là một câu rất bình thường trong cuộc sống nhưng đối với nhân dân ta, câu nói"cảm ơn" không đơn thuần là một câu nói bình thường, câu"cảm ơn" đối với nhân dân ta là rất lớn. Một lời cảm ơn cũng là một lời trân trọng và lịch sự, có ý nghĩa sâu sắc đến người Việt Nam chúng ta, thời xưa, các Y danh bác sĩ thời xưa đã có câu"chúng tôi không cần tiền bạc hay là ơn huệ của một ai đó mà chữa bệnh, chỉ cần 1 lời "cảm ơn" cũng là một thứ có giá trị hơn cả tiền bạc" thế nên, ngày nay đối với nhân dân ta, từ"cảm ơn" lại càng hiếm hoi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm