viết đoạn văn 15 câu nói về bổn phận và trách nhiệm của mỗi công dân dể thể hiện lòng yêu nước trước khi đất nước đang đứng trước đại dịch covid-19. mình cần gấp!!!

2 câu trả lời

Hiện nay, đại dịch Covid - 19 đang ảnh hưởng rất lớn đền toàn thế giới. Tất cả mọi người đều đang nổ lực để chung tay ''Chống dịch như chống giặc''. Việt Nam - nước chúng ta - đang thể hiện năng lực, phẩm chất rất tốt trong tình hình nguy cấp này. Tất cả đều vì một đất nước tươi đẹp, dọn dẹp sạch sẽ lũ virus đáng ghét này. Những người dân từ trong nước đến nước ngoài vào Việt Nam đều được chăm sóc chu đáo, được nhận những thông báo mới nhất về các biện pháp này. Tình người lại càng thắm thiết hơn, sâu đậm hơn qua đại dịch này. Chúng ta đều đoàn kết, biết yêu thương, san sẻ với đồng bào của mình. Từ những việc nhỏ nhặt như: tặng khẩu trang miễn phí có người còn mang số tiền,số gạo dành dụm cả đời của mình để ủng hộ cho việc phòng chống dịch. Ôi, thật cảm động ! Những việc làm tưởng nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn. Đồng thời, học sinh phải thực hiện nghiêm túc các quy định của chính phủ.

Dịch corona là một trong những đại nạn của nhân loại, là khoảng thời gian con người cảm thấy lo sợ, bất an, nhưng đây cũng là thời điểm chúng ta đồng lòng, đoàn kết, cùng nắm tay nhau để đẩy lùi đại dịch. Dịch bệnh phát tán ngày càng rộng rãi. Chính vì điều đó khiến mọi học sinh như chúng em không được đến trường, đến lớp để cùng học tập với các bạn, nhưng thay vào đó là các buổi học trực tuyến trên mạng. Còn về phần trường học thì các giáo viên sẽ vệ sinh trường lớp, nhiều phụ huynh muốn con em mình trở lại đi học nên cũng vào góp sức cùng các thầy cô giáo . Chúng em đã được dặn dò một cách kĩ càng như : ra đường cần phải đeo khẩu trang , trước khi ăn và sau khi ăn cần phải rửa tay bằng xà phòng , trường hợp khi ra đường không có xà phòng chúng em có thể rửa tay bằng nước rửa tay khô,... Ngoài việc ứng dụng những biện pháp phòng ngừa, mỗi học sinh chúng em nên giúp người lớn tuổi, trẻ em - những người ít tiếp xúc với công nghệ, thông tin hoặc những người hiểu sai về bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán. Chúng ta cần hành động tuyên truyền, thông báo tình hình dịch bệnh cho những người lớn tuổi, và giúp những em nhỏ hiểu rõ hơn về quy trình phòng tránh: “Hãy chung tay thực hiện đúng quy định, khuyến cáo mọi người không đưa những thông tin sai lệch, đồng thời hãy động viên tinh thần lẫn nhau để cùng vượt qua cơn đại dịch”.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước
5 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước