Viết đoạn văn(15-20 câu): Nếu có một điều ước dành cho trẻ em trên thế giới hiện nay, em sẽ ước điều gì? Vì sao em chọn điều ước ấy? *ĐANG CẦN GẤP*LƯU Ý: KO COPY TRÊN MẠNG

2 câu trả lời

"Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai". Trẻ em chính là đối tượng cần quan tâm sâu sắc và chăm sóc kĩ càng. Nhưng không phải trẻ em nào cũng được hưởng như thế. Theo ước tính, mỗi năm sẽ có hàng triệu trẻ em qua đời vì bệnh tật. Cũng có hàng nghìn trẻ qua đời do suy dinh dưỡng vì thiếu lương thực. Trẻ em cũng là đối tượng bị lâm nguy khi vướng vào các cuộc bắt cóc, xâm hại. Trẻ có thể bị bạo hành hay là giết bất cứ lúc nào chỉ vì là người da màu. Cũng có vô số trẻ em phải đi lao động sớm, tảo hôn, sinh con. Thậm chí chúng còn bị bán đi, ép đi bán dâm, đi "chiều khách". Vì vậy có thể thấy trong xã hội hiện nay, trẻ em phải chịu nhiều thiệt thòi. Chúng không được sung sướng như những đứa trẻ khác, mà còn bị người khác khinh bỉ, dè dặt. Vì vậy điều ước của em chính là tất cả trẻ em sẽ được sống hạnh phúc, yên ổn, không bị bủa vây bởi những nguy hiểm. Đó là mong muốn của em. Một mong muốn vì thế hệ mai sau.

Linh gửi ạ

@linhh

Xin CTLHN

Nếu có một điều ước,mình sẽ ước cho thế giới ko còn chiến tranh,và khi đó,sẽ ko có những ng nghèo khổ,sẽ ko có những ng bị phân biệt đối sử nữa!Đó sẽ là 1 thế giới hoàn toàn mới mẻ,đầy ắp những điều tốt đẹp.Trẻ em sẽ đc sống trong những mái nhà hạnh phúc bên người thân,và đc vui vẻ cắp sách đến trường với bạn bè.Mình luôn mong điều ước này trở thành hiện thực!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm