Viết đoạn văn 10 cậu nêu cảm nhận về Nhân vật giôn xi

2 câu trả lời

Mỗi một nhân vật văn học được xây dựng nên đều mang một tính cách thể hiện tư tưởng và thông điệp muốn truyền tải của tác giả. Trong truyện ngắn nổi tiếng “Chiếc lá cuối cùng” của mình, O Hen-ri muốn thông qua nhân vật Giôn-xi để ca ngợi những con người dù rơi vào hoàn cảnh gần như tuyệt vọng hoàn toàn nhưng nhờ ý chí và nghị lực phi thường đã vượt qua được khó khăn, thử thách đó.

Giôn-xi là một trong những nhân vật chính của “Chiếc lá cuối cùng”, câu chuyện được lấy bối cảnh ở khu Greenwich Village, Mahattan, New York, Mỹ với nội dung là Giôn-xi cùng với Xiu là hai nữ hoạ sĩ trẻ sống trong một khu trọ và cũng trong khu trọ đó có cụ Bơ-men là một ông hoạ sĩ già với khát khao cả đời là chắp bút vẽ lên được một kiệt tác nhưng đã ở tuổi xế chiều mà vẫn chưa thể hoàn thành được khát khao ấy.

Mùa đông năm ấy đến không chỉ mang theo những cơn gió lạnh mà còn mang theo nỗi buồn khôn xiết đối với hai chị em Xiu và Giôn-xi khi Giôn-xi bị bệnh sưng phổi rất nặng. Căn bệnh quái ác đã khiến cô gái trẻ tuyệt vọng và có ý nghĩ rằng khi chiếc lá thường xuyên cuối cùng ngoài cửa sổ rụng xuống thì cũng là lúc bản thân mình rời xa cõi đời. Xiu vô cùng lo lắng cho chị nhưng chẳng thể thay đổi được gì, Giôn-xi vẫn tuyệt vọng như vậy và ngày ngày cô gái tội nghiệp ấy vẫn nằm trên giường bệnh, nhìn qua khung cửa sổ mà đếm từng chiếc lá thường xuân trên cây. Biết được ý nghĩ bi quan và điên rồ ấy của Giôn-xi, cụ Bơ-men đã rất giận mà la mắng cô không biết trân trọng sức khoẻ và tính mạng của bản thân. Thế nhưng đến cuối cùng thì chính cụ mới là người điên rồ hơn khi làm ra một hành động không tưởng là cụ đã âm thầm thức suốt đêm mùa đông lạnh lẽo mưa gió bão bùng để vẽ một chiếc lá thường xuyên lên trên tường. Có lẽ chiếc lá ấy được vẽ bằng cả trái tim và tấm lòng của cụ Bơ-men nên trông nó giống y như thật khiến Giôn-xi ngạc nhiên và đã lấy lại được nghị lực chống trọi với bệnh tật mà tiếp tục sống. Câu chuyện kết thúc với sự khoẻ mạnh trở lại của Giôn-xi nhưng đổi lại là sự ra đi của cụ Bơ-men.

Đối với riêng em,trong câu chuyện "Chiếc Lá Cuối Cùng" ,Giôn Xi là một cô bé tội nghiệp ,cô bị bệnh sưng phổi rất nặng và tưởng như không cách nào qua khỏi.chìm trong sự tuyệt vọng về mọi thứ,Giôn Xi đếm từng chiếc là cuối cùng còn lại,cũng như đếm những ngày cuối cùng của cuộc đời của mình .Ấy vậy mà,lúc tưởng như tuyệt vọng đó,chính chiếc lá tường xuân cuối cùng đã khiến cho cô ấy có niềm tin vào cuộc sống và vực dậy những khó khăn của bản thân.Cô bé đã vượt qua tất cả và rồi qua được cơn bạo bệnh.Nhưng chỉ đến khi đó ,thì Giôn Xi mới ngỡ ra rằng,thì ra chiếc lá đấy chỉnh là một bức vẽ,bức vẽ cuối cùng và cũng là tuyệt tác của họa sĩ Bơ Men.Và nó cũng đã đánh đổi lấy cả mạng sống của ông.Đây quả thật là một câu chuyện rất mang tính nhân đạo và ý nghĩa